logo Yushi
YUSHI

ติดตั้ง MDB ระบบกำจัดฝุ่น ที่เติบโตไปพร้อมกับธุรกิจของคุณ

26 ตุลาคม 2566
114 เข้าดู

ทุกวันนี้ หากพูดถึงปัญหาฝุ่นควัน คงเรียกได้ว่าเป็นปัญหาใหญ่ระดับประเทศ ไม่ว่าจะเป็นฝุ่น PM2.5 หรือ ฝุ่นจากท่อไอเสีย แต่รู้หรือไม่ว่าฝุ่น และควันพิษที่เกิดขึ้นจากกระบวนการผลิตในโรงงานอุตสาหกรรม ส่งผลลัพธ์ที่อันตรายกว่าปัญหาฝุ่นควันปกติอย่างมหาศาล ดังนั้นวิธีแก้ปัญหาที่ดีที่สุดก็คือ การติดตั้ง ระบบกำจัดฝุ่น ที่มีคุณภาพ และได้มาตรฐานสูงสุด เพื่อปกป้องสุขภาพพนักงาน และยกระดับมาตรฐานโรงงานให้สูงขึ้น 

โดยเฉพาะโรงงานที่มีการผลิตควันพิษในปริมาณมาก เช่น โรงงานอุตสาหกรรมที่มีกระบวนการเกี่ยวกับการเชื่อม ตัด เจียร โลหะ ถึงแม้จะสวมหน้ากาก และชุดป้องกันแล้ว ก็ไม่สามารถป้องกันอันตราย จากละอองโลหะ และก๊าซพิษเหล่านี้ได้หนึ่งร้อยเปอร์เซ็นต์ ดังนั้นวันนี้ Yushi Group จึงได้เตรียมวิธีป้องกัน และช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้กับทั้งเครื่องจักร และพนักงานของคุณไว้ในบทความนี้แล้ว !

ระบบกำจัดฝุ่น ที่ได้มาตรฐานควรเป็นอย่างไร ?

ระบบกำจัดฝุ่น ที่ได้มาตรฐานควรเป็นอย่างไร ?

ในส่วนของงานเชื่อมโลหะ ไม่ว่าจะเป็น สเตนเลส เหล็ก การเชื่อมแบบ TIG หรือ MIG การติดตั้งระบบดูดควันเชื่อมเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างมาก เพราะภายในควันที่ถูกผลิตขึ้นมานั้น ล้วนประกอบไปด้วยอนุภาคโลหะขนาดเล็ก ฝุ่นควัน และก๊าซพิษ ซึ่งแน่นอนว่าหาก เป็นงานในระดับอุตสาหกรรมที่มีการผลิตพร้อมกันหลายจุด ย่อมผลิตควันพิษเหล่านี้ ขึ้นมาพร้อมกันจำนวนมาก

โดยควันเหล่านี้จะ เข้าไปทำลายสุขภาพ และระบบต่าง ๆ ในร่างกายของพนักงานที่สูดดมเข้าไปโดยตรง ซึ่งอาจเสี่ยงเป็นโรคร้าย หรือบางรายอาจถึงแก่ชีวิตได้ หากรับเข้าไปในปริมาณที่มากอย่างต่อเนื่อง การวางระบบ เครื่องดูดควันเชื่อม ที่มีประสิทธิภาพ จึงช่วยให้พนักงานทำงานได้อย่างปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

มากไปกว่านั้น ควันพิษเหล่านี้ยังถูกดูดออกไปอย่างหมดจด ก่อนที่จะลอยไปเจือปนกับอากาศ และส่งผลกระทบไปในบริเวณกว้างสู่ส่วนอื่น ๆ ภายในโรงงาน หรือในกรณีที่แย่ที่สุดคือ สารพิษเหล่านี้ได้ถูกสะสมอยู่ในสภาพแวดล้อมโดยรอบพื้นที่ เป็นอันตรายต่อระบบนิเวศ และผู้คนที่อยู่อาศัยโดยรอบ

โดยระบบกำจัดฝุ่นที่มีมาตรฐานจำเป็นต้องมีคุณสมบัติ ดังต่อไปนี้

  • มีการออกแบบที่ดี ไม่มีจุดรั่วไหลในระบบขนส่งควันเสีย
  • พัดลมดูดอากาศต้องมีประสิทธิภาพที่เหมาะสม เพื่อให้การดูดอากาศเป็นไปได้อย่างรวดเร็ว และหมดจด
  • วัสดุที่ใช้เป็นท่อส่งลม ต้องไม่ทำปฏิกิริยา กับควันเชื่อมในรูปแบบต่าง ๆ
  • มีการบำรุงรักษา และทำความสะอาดตัวกรองอย่างสม่ำเสมอ ไม่ปล่อยให้เกิดข้อผิดพลาด ระบบหยุดทำงาน หรือเกิดจุดรั่วไหลของควันพิษ

MDB ระบบกำจัดฝุ่นที่เหนือกว่า

MDB ระบบกำจัดฝุ่นที่เหนือกว่า

หนึ่งในอุปกรณ์กำจัดควันเสีย ที่ดีที่สุดสำหรับแบรนด์ Plymovent ที่เราต้องแนะนำให้คุณรู้จักนั่นก็คือ MDB หรือ MultiDust Bank เป็นชุดกรองอากาศแบบโมดูล ที่สามารถปรับเปลี่ยนได้ตามความต้องการ สามารถขยายขนาดได้ตามการเติบโตของธุรกิจคุณ นอกจากนี้แต่ละโมดูลยังมีประสิทธิภาพการทำงานสูง ด้วยเทคโนโลยีการกรองรุ่นล่าสุด รวมทั้งยังมีนวัตกรรมใหม่ ๆ ที่ได้รับการพัฒนามาเป็นเวลานาน ซึ่งจุดเด่นต่าง ๆ สามารถแบ่งรายละเอียด ได้ดังต่อไปนี้

  • การออกแบบให้เป็นโมดูล – ตัวระบบ MDB จะถูกแบ่งออกได้ เป็นโมดูลขนาดเล็กตามมาตรฐาน โดยแต่ละโมดูลสามารถนำมารวมกันเป็นระบบการกรองที่ใหญ่ขึ้นได้ตามความต้องการ ทำให้คุณสามารถควบคุมค่าใช้จ่ายได้อย่างเหมาะสม  
  • ค่าใช้จ่ายต่ำ – ระบบทำความสะอาดไส้กรองด้วยตัวเอง Ram-Air จะทำการกระแทกอากาศเข้าไปบริเวณไส้กรอง ทำให้ฝุ่น และสิ่งสกปรกต่าง ๆ หลุดออก และยืดอายุการใช้งานได้เป็นเวลานาน 
  • การกรองมีประสิทธิภาพ – ระบบกรองทรงประสิทธิภาพรุ่นล่าสุด ช่วยเพิ่มการไหลเวียนอากาศสะอาด และลดการใช้พลังงานผ่านทางความร้อนเหลือทิ้ง นำกลับมาใช้ใหม่ นอกจากนี้ระบบ MultiFlow จะกระจายอากาศให้ไหลเวียนอยู่ในทุกโมดูลอย่างทั่วถึง  
  • พร้อมใช้งานกับระบบ Plug & Play – มีจำหน่าย MDB ในรูปแบบ Plug & Play ซึ่งประกอบไปด้วยเครื่องแปลงความถี่ และตลับกรองโพลีเอสเตอร์แบบทำความสะอาดตัวเองสี่ตลับ มาพร้อมกับระบบทำความสะอาดอัตโนมัติที่ควบคุมด้วยแรงดัน มั่นใจได้ว่าอนุภาค และสสารจะตกลงไปในภาชนะกักเก็บที่ด้านล่าง 

เครื่องดูดควันเชื่อม MultiDust Bank ทั้ง 2 รุ่น

เครื่องดูดควันเชื่อม MultiDust Bank ทั้ง 2 รุ่น

ในหัวข้อนี้ Yushi Group ของเราได้นำ MDB ทั้งสองรุ่น ที่เหมาะสมอย่างมากกับการใช้ในงานเชื่อมขนาดกลาง ถึงขนาดใหญ่ ทั้งงานเชื่อมด้วยพนักงาน หรือหุ่นยนต์ตลอด 24 ชั่วโมง มากไปกว่านั้นยังสามารถติดตั้งช่องอากาศเข้า-ออก ได้หลากหลายรูปแบบ ขึ้นอยู่กับสภาพพื้นที่ และความต้องการของผู้ใช้งาน โดยจุดเด่นของทั้ง 2 รุ่น นี้ก็จะมี

  • MultiDust Bank GO – รุ่นนี้จะมีหน่วยกรอง MDB ร่วมกับแผงควบคุม Control GO โดยจะสามารถควบคุมได้ดีในระดับพื้นฐานของระบบกรอง สามารถเชื่อมต่อการทำงานกับหุ่นยนต์เชื่อม หรือตัวจับเวลาได้ 
  • MultiDust Bank PRO – เป็น MDB รุ่นที่ทำงานร่วมกันกับนวัตกรรมแพลตฟอร์มอัจฉริยะ ControlPro สามารถเข้าถึงการตั้งค่า และสั่งการระยะไกลผ่านโทรศัพท์มือถือ หรือทางออนไลน์ผ่านซอฟต์แวร์ โดยหากมีการขยายระบบกำจัดฝุ่น ก็สามารถควบคุมผ่าน ControlPro ได้ภายในตัวเดียว 

โดยทั้งสองรุ่นทาง Yushi Group ของเรามีการจัดจำหน่ายพร้อมบริการให้คำปรึกษา และติดตั้ง และดูแลตลอดการใช้งาน รับประกันในคุณภาพด้วยแบรนด์ Plymovent แบรนด์ชั้นนำด้านอุปกรณ์กำจัดฝุ่นสำหรับโรงงานอุตสาหกรรมทุกประเภท มีชื่อเสียง และได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าทั่วทุกมุมโลก

Yushi Group รับออกแบบ และติดตั้งระบบกำจัดฝุ่น

สำหรับผู้ประกอบการท่านใด ที่กำลังมองหาบริการติดตั้ง “เครื่องดูดควันเชื่อม” ในโรงงานอุตสาหกรรม ขอแนะนำ Yushi Group ผู้ดำเนินธุรกิจชั้นนำด้านการจัดจำหน่าย ออกแบบ และ ติดตั้งสินค้าที่เกี่ยวข้องกับ ระบบกำจัดฝุ่น และ ระบบระบายอากาศ โดยมีประเภทการติดตั้งให้เลือกสรรมากมาย เพื่อความเหมาะสมกับพื้นที่ และการใช้งานกับโรงงานอุตสาหกรรมในทุกรูปแบบ อาทิ เช่น

  • พัดลมยักษ์ มีบริการตรวจสอบโครงสร้างอาคาร ก่อนการติดตั้ง พร้อมกับวิธีการติดตั้งที่ถูกต้องตามมาตรฐาน ทำให้ปลอดภัยกับผู้ใช้งาน
  • พัดลมอุตสาหกรรม มีหลายรูปแบบ สามารถนำไปใช้ได้ตามความเหมาะสมของงาน เช่น พัดลมฟาร์ม, พัดลมใบดำ, พัดลมถังกลม และอื่นๆ อีกมากมาย ที่ได้รับมาตรฐาน มอก.
  • พัดลมไอน้ำ มีคุณภาพได้รับมาตรฐาน มอก. เช่นกัน สามารถเคลื่อนย้ายพัดลมได้สะดวก มีถังน้ำภายในตัว และใช้งานได้อย่างต่อเนื่อง
  • พัดลมอีแวป มีหัวจ่ายลมให้เลือกใช้ได้ตามความเหมาะสม เช่น ด้านข้าง, ด้านล่าง และด้านบน โดยมีทีมงานที่ช่วยออกแบบท่อให้กระจายลมได้ตามที่ต้องการ
  • เครื่องดูดควันเชื่อม มีหลายประเภทให้เลือกใช้ เพื่อความเหมาะสมของพื้นที่หน้างาน ไม่ว่าจะเป็น เครื่องดูดควันเชื่อมแบบประจำที่, เครื่องดูดควันเชื่อมแบบเคลื่อนที่ และ เครื่องดูดละอองน้ำมัน

โดยเรามีบริการตรวจสอบพื้นที่หน้างานโดยผู้เชี่ยวชาญ เพื่อให้การติดตั้งถูกต้องตามมาตรฐาน ปลอดภัย และตอบโจทย์การใช้งานมากที่สุด หากเกิดปัญหาในการใช้งาน ไม่ต้องกังวลว่าจะไม่สามารถซ่อมได้ เพราะเรามีอะไหล่เตรียมพร้อมสำรองให้ทุกชิ้น ทำให้คุณสามารถใช้งาน ระบบกำจัดฝุ่น ได้สมบูรณ์ตลอดเวลา

 

 

หากต้องการติดต่อสอบถามข้อมูลของสินค้าและบริการ สามารถติดต่อเพิ่มเติมได้ที่นี่

Facebook: สินค้าอุตสาหกรรม เครื่องจักร งานติดตั้งระบบ Evap, เครื่องดูดควันเชื่อม -Yushi Group

Line@: Yushi Group

YouTube: Yushi Group

E-mail: info@yushi.co.th

Tel: 02-517-0688