logo Yushi
YUSHI

เช่าเต็นท์ติดแอร์ จัดงานสงกรานต์ 2023 มีรูปแบบไหนน่าสนใจบ้าง

06 พฤษภาคม 2567
189 เข้าดู

กลับมาอีกครั้งหลังจากที่ห่างหายไปนาน กับ เทศกาลสงกรานต์ ซึ่งเป็นที่รู้กันดีว่าเทศกาลนี้ มีกิจกรรมจัดขึ้นมากมาย ทั้งทำบุญตักบาตร, สรงน้ำพระ, รดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ รวมไปถึงการขายของภายในงาน กิจกรรมเหล่านี้ล้วนต้องใช้เต็นท์ติดตั้งภายในงานทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็น การเช่าเต็นท์ผ้าใบ หรือ เช่าเต็นท์ติดแอร์ จะเห็นได้ว่านอกเหนือจากงานประชาสัมพันธ์ บริการเช่าเต็นท์ ได้ถูกนำมาใช้ในงานเทศกาลด้วยเช่นกัน

สำหรับผู้จัดงานทุกท่าน หากต้องการคำแนะนำเกี่ยวกับการเลือกขนาดเต็นท์ หรืออุปกรณ์เสริมอื่นๆ ภายในงานอีเว้นท์ ทางเราได้รวบรวมบริการดีๆ จากทาง Yushi Rental มาให้คุณแล้วในบทความนี้ ซึ่งจะมีบริการอะไรที่น่าสนใจบ้าง ไปอ่านเนื้อหาในบทความนี้พร้อมๆ กันเลย!

 

กิจกรรมวันสงกรานต์ มีอะไรน่าสนใจบ้าง




เมื่อเข้าสู่เทศกาลวันหยุดยาวอย่าง “วันสงกรานต์” แน่นอนว่าต้องนึกถึงการเล่นน้ำ แต่นอกเหนือจากนั้นยังมีกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมายที่น่าสนใจ ซึ่งเป็นกิจกรรมที่สามารถทำร่วมกับคนในครอบครัวได้ เดี๋ยวเราไปดูกันว่าจะมีอะไรบ้าง

1. ทำบุญตักบาตร

วันสงกรานต์เปรียบเสมือนวันขึ้นปีใหม่ไทย ดังนั้นการทำบุญตักบาตรก็เป็นเรื่องสิริมงคล ที่ช่วยส่งเสริมให้ผู้ที่ทำบุญตักบาตรพบเจอแต่สิ่งดีๆ ภายในงานสงกรานต์ส่วนใหญ่ซุ้มทำบุญ จะอยู่ในพื้นที่กลางแจ้ง ดังนั้นเต็นท์ติดแอร์จึงเป็นไอเทมสำคัญที่ช่วยเพิ่มความเย็น และกำบังผู้คนจากสภาพแวดล้อมได้เป็นอย่างดี

2. สรงน้ำพระ

การสรงน้ำพระที่นิยมทำในช่วงวันสงกรานต์ คนไทยเชื่อว่าเป็นการแสดงความเคารพต่อพระพุทธศาสนา และชำระล้างจิตใจให้สะอาด แน่นอนว่ากิจกรรมนี้จะถูกจัดในพื้นที่กลางแจ้ง จึงต้องทำการติดตั้งเต็นท์ ซึ่งอาจจะใช้เต็นท์ผ้าใบ หรือเต็นท์ติดแอร์ก็ได้ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับผู้จัดงาน

3. รดน้ำดำหัวผู้ใหญ่

ถือว่าเป็นประเพณีที่สืบทอดกันมาตั้งแต่สมัยโบราณ ซึ่งมักจะทำกันในวันที่ 13 เมษายนของทุกปี โดยการจัดกิจกรรมนี้ มักจะอยู่ในรูปแบบเดียวกับการสรงน้ำพระ คือ จัดในพื้นที่กลางแจ้ง ดังนั้นเต็นท์จึงเป็นสิ่งสำคัญ ที่ช่วยรองรับผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมได้จำนวนมาก

4. เปิดบูธขายสินค้า

การเปิดบูธขายสินค้าเป็นของคู่กับงานเทศกาล เพราะงานเหล่านี้มักจะมีผู้คนค่อนข้างเยอะ จึงเป็นโอกาสสำคัญที่ทำให้พ่อค้าแม่ค้า ได้ทั้งกำไร และได้ลูกค้าเพิ่มขึ้น ส่วนเต็นท์ที่ใช้สำหรับบูธขายสินค้า ส่วนใหญ่จะเป็นเต็นท์ขนาดเล็ก ที่ใช้ในพื้นที่จำกัด เพราะต้องติดตั้งเป็นจำนวนมาก และสะดวกต่อการเคลื่อนย้าย

 

จัดงานสงกรานต์ เช่าเต็นท์ติดแอร์ แบบไหนดี




วันสงกรานต์เป็นอีกหนึ่งเทศกาลที่มีความครึกครื้น มีผู้คนมาร่วมงานมากมาย ดังนั้นเต็นท์ที่เลือกใช้อาจเป็นขนาดเล็ก หรือขนาดใหญ่ก็ได้ ขึ้นอยู่กับวัตถุประสงค์ของการใช้งาน ซึ่งเต็นท์ที่คนส่วนใหญ่มักจะนิยมใช้กับงานเทศกาล คือ เต็นท์มาคีย์ หรือที่เรียกว่า เต็นท์ VIP เต็นท์ประเภทนี้ทำจากโครงสร้างเหล็ก ที่ถูกประกอบขึ้นจากโครงสร้างอะลูมิเนียม ทำให้ฐานมีความแข็งแรงสูง ปกคลุมด้วยผ้าใบชนิดพิเศษที่สามารถกันความร้อนได้ดี ที่สำคัญยังสามารถปรับความยาวของเต็นท์ได้ตามต้องการ โดยแบ่งออกเป็น 2 ขนาด ได้แก่

  • เต็นท์มาคีย์ขนาดเล็ก มีให้เลือก 3 ขนาด ได้แก่ 6, 9 และ 12 เมตร เหมาะสำหรับงานจัดงานอีเว้นท์ขนาดเล็ก หรือบูธขายสินค้า การใช้งานในพื้นที่ความยาวของเต็นท์จะต่อกันเป็นช่วง แบ่งเป็นช่วงละ 3 เมตร
  • เต็นท์มาคีย์ขนาดใหญ่ มีให้เลือก 2 ขนาด ได้แก่ 15 และ 20 เมตร นิยมใช้สำหรับจัดงานแต่งงาน, งานประชุมนอกสถานที่, งานคอนเสิร์ต หรืองานเทศกาลต่างๆ ขนาดความยาวของตัวเต็นท์สามารถปรับได้ การใช้งานจะใช้ในพื้นที่ความยาวต่อกันเป็นช่วง แบ่งเป็นช่วงละ 5 เมตร

การติดตั้งเต็นท์จะขึ้นอยู่กับขนาด โดยปกติแล้วจะใช้ระยะเวลา 1 วัน และติดตั้ง แอร์เคลื่อนที่ อีก 1 วัน นอกจากนี้หากเป็นช่วงเทศกาลที่ต้องใช้เต็นท์ขนาดใหญ่ อย่างเช่น วันสงกรานต์ คุณสามารถสั่งตัดขนาดพิเศษได้ เพราะทางเรารับตัดขนาดพิเศษตั้งแต่หน้ากว้าง 30 เมตร ไปจนถึง 50 เมตร มีระยะเวลาการขนส่งจะอยู่ที่ 1 เดือน

 

บริการเช่าเต็นท์ ติดแอร์ จัดงานสงกรานต์ มีอุปกรณ์เสริมอะไรบ้าง




เมื่อคุณรู้รูปแบบของการจัดงานแล้ว หากต้องการฟังก์ชันเสริมอื่นๆ เพิ่มเติมภายในงาน อย่างเช่น เวที, ระบบไฟ หรือแบคดรอป ทาง Yushi Rental ก็พร้อมให้บริการ เพราะนอกเหนือจาก เต็นท์ กับ แอร์เคลื่อนที่แล้ว ทางเรายังมีอุปกรณ์เสริมที่ใช้สำหรับจัดงานอีกมากมาย แถมยังมีทีมงานดูแลหน้างานให้ฟรี!

  • บริการเช่าอุปกรณ์เสริม เลือกใช้บริการเช่ากับทาง Yushi Rental มีบริการอุปกรณ์เสริมอีกมากมายให้คุณได้เลือกสรร ไม่ว่าจะเป็น ชุดโต๊ะ, เก้าอี้, โซฟารับแขกโมเดิร์น, โครงสร้างเวที, จอโปรเจคเตอร์, แบคดรอป รวมไปถึงชุดควบคุมระบบไฟในการจัดงาน
  • เช่าพัดลมอุตสาหกรรม มีให้เลือก 3 รูปแบบ ได้แก่ แบบตั้งพื้น, แบบแขวน และแบบตั้งพื้นแหงน โครงสร้างของพัดลมทำจากเหล็กคุณภาพดี ประกอบกับใบพัดที่เป็นอะลูมิเนียมทั้งใบ ทำให้มีความแข็งแรง ไม่เกิดเสียงรบกวนขณะเปิดใช้งาน และสามารถปรับแรงลมได้หลายระดับ
  • เช่าพัดลมไอเย็น มีให้เลือก 2 รุ่น ได้แก่ รุ่น YSP-12B และ รุ่น MIK-55EX ช่วยลดอุณหภูมิในพื้นที่ใช้งานได้ถึง 5-15 องศาเซลเซียส สามารถปรับความแรงลมได้หลายระดับ ที่สำคัญช่วยประหยัดค่าไฟมากกว่าแอร์ถึง 10 เท่า! แถมยังมีดีไซน์เรียบง่าย ไม่ว่าจะจัดงานอีเว้นท์รูปแบบไหน ก็สามารถจัดวางได้อย่างลงตัว
  • เช่าพัดลมไอน้ำ มีให้เลือก 3 รูปแบบ ได้แก่ แบบตั้งพื้น แบบแขวน และแบบเคลื่อนที่ ระบบการทำงานจะปั๊มสเปรย์หมอก และมีละอองน้ำออกมาจากหน้าพัดลม เหมาะสำหรับการใช้กับงานอีเว้นท์กลางแจ้ง
  • เช่าแอร์เคลื่อนที่ บริการ เช่าแอร์เคลื่อนที่ กับทาง Yushi Rental มีให้เลือก 2 รุ่น ได้แก่ รุ่นเคลื่อนที่ ขนาด 12,000 BTU, 14,000 BTU และ 18,000 BTU เหมาะกับการจัดงานในพื้นที่ขนาดเล็ก ส่วนแอร์รุ่นตู้ตั้งพื้น มีขนาด BTU ตั้งแต่ 20,000 BTU, 36,000 BTU, 60,000 BTU, 120,000 BTU รุ่นนี้จะเหมาะกับการจัดงานในพื้นที่ขนาดใหญ่
  • บริการเช่าโต๊ะ เก้าอี้ และชุดโซฟารับแขกโมเดิร์น เมื่อมีแอร์กับพัดลมแล้ว องค์ประกอบสำคัญที่ช่วยให้งานสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น คือ โต๊ะหน้าขาวคลุมผ้า, เก้าอี้้ และชุดโซฟารับแขกโมเดิร์น ซึ่งทางเรามีบริการให้เช่าชุดสำหรับการจัดงานอย่างเต็มรูปแบบ ทั้งงานเลี้ยงสังสรรค์, งานสัมมนา หรืองานในพิธีสำคัญต่างๆ

บริการเหล่านี้เป็นบริการเช่าจากทาง Yushi Rental หากคุณต้องการอุปกรณ์ที่นอกเหนือจาก เต็นท์ติดแอร์ ไปใช้เพิ่มเติมในการจัดงาน ก็สามารถสอบถามที่เบอร์โทรด้านล่างได้ทันที สำหรับใครที่จัดงานขนาดใหญ่ แล้วกังวลว่าอุปกรณ์เช่าจะไม่เพียงพอ หมดกังวลไปได้เลย เพราะบริษัทของเรามีโกดังเก็บสินค้าขนาดใหญ่ ไม่ว่าจะต้องใช้แอร์เป็นร้อยตัว หรือเก้าอี้เป็นพันตัวทางเราก็พร้อมให้บริการ

 

 

เลือก เช่าเต็นท์ติดแอร์ พร้อมบริการแบบ One Stop Service ต้องที่ Yushi Rental

Yushi Rental เปิดให้บริการงานเช่า และรับจัดงานอีเว้นท์ โดยมีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี ไม่ว่าจะเป็นงานสัมมนา, งานขึ้นบ้านใหม่, งานเลี้ยง และงานอื่นๆ ในรูปแบบการจัดงานขนาดเล็ก หรือขนาดใหญ่ ซึ่งทางเรามีให้เช่าตั้งแต่ พัดลมไอเย็น, พัดลมไอน้ำ, แอร์, เต็นท์, เก้าอี้, โต๊ะ และอุปกรณ์จัดงานอื่นๆ อีกมากมาย พร้อมที่จะช่วยดูแลคุณอย่างครบวงจร

สำหรับใครที่สนใจ แต่ไม่ได้มีความรู้เกี่ยวกับบริการเช่า หรือวิธีในการเช่า ทางเรามีทีมที่พร้อมให้คำปรึกษากับคุณ และสำรวจหน้างานให้ฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น

 

 

 

หากท่านสนใจบริการเช่า หรือบริการซ่อมบำรุง สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่นี่

Facebook: Yushi Rental & Service บริการงานเช่า รับติดตั้ง และ ซ่อมบำรุงรักษา

Line@: Yushi Rental

Tel: 084-155-8553 , 02-517-0688