logo Yushi
YUSHI

งานไม่ใหญ่ เช่าเต้นท์ติดแอร์ ได้ไหม? เสียค่าใช้จ่ายเยอะหรือไม่

03 พฤษภาคม 2567
142 เข้าดู

การใช้บริการ เช่าเต้นท์ติดแอร์ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งตัวช่วย ที่ไม่ทำให้เกิดความร้อนสะสมภายในพื้นที่ของการจัดงาน หรือจัดกิจกรรมในรูปแบบต่างๆ ได้เป็นอย่างดี แถมยังช่วยอำนวยความสะดวกให้กับผู้ที่จัดงาน ลดความวุ่นวายได้ในหลายด้าน เพราะไม่ได้มีเพียงแค่การนำเต้นท์ติดแอร์ไปติดตั้งให้ใช้งานเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงอุปกรณ์เสริมอื่นๆ ที่ทำให้งานของคุณออกมาสมบูรณ์แบบมากที่สุด

หากคุณกำลังต้องการเช่าเต้นท์ติดแอร์แบบงานขนาดเล็ก แต่ไม่มั่นใจว่าสามารถใช้บริการเช่าได้หรือไม่ ทาง Yushi Rental จึงอยากพาคุณมาทำความรู้จักกับการเช่าเต้นท์ติดแอร์ ว่าเหมาะกับสถานที่หรือการจัดกิจกรรมแบบใด สามารถเช่าเพียงแค่ 1 หลังได้หรือเปล่า คุณจะได้รับประโยชน์อย่างไร และถ้าสนใจจะมีขั้นตอนของการเช่ายังไงบ้าง พร้อมแล้วไปอ่านบทความนี้กันเลย!

 

เต้นท์ติดแอร์ เหมาะกับกิจกรรมแบบใด




การเลือกใช้บริการเช่าเต้นท์ติดแอร์ จะเป็นเหมือนกับห้องที่ใช้งานชั่วคราว โดยมีบรรยากาศที่เย็นสบาย ไม่ทำให้คุณรู้สึกว่าภายในพื้นที่ร้อนเกินไป ซึ่งเหมาะกับสถานที่มีการจัดงานอีเว้นท์หลากหลายรูปแบบ หากเป็นสถานที่มีอยู่อย่างจำกัด จะสามารถทำเป็นห้องรับรอง, ห้องแต่งตัวดารา หรือห้องเก็บเครื่องดนตรี (ในงานที่มักจัดดนตรีเป็นประจำ)

แต่ถ้าเป็นพื้นที่ที่ค่อนข้างขนาดใหญ่ สามารถบรรจุคนได้เป็นจำนวนมาก สามารถนำเต็นท์ติดแอร์ไปใช้ทำเป็นโรงพยาบาลสนาม, จัดงานนิทรรศการ, หรือติดตั้งที่โรงงานอุตสาหกรรม เพื่อเป็นการเพิ่มพื้นที่การทำงานอย่างเร่งด่วนแบบชั่วคราวได้เช่นกัน

 

สามารถ เช่าเต้นท์ติดแอร์ แค่ 1 หลังได้หรือไม่?




“เช่าเต้นท์ติดแอร์ แค่ 1 หลังได้หรือไม่?” เรียกได้ว่าเป็นคำถามที่ใครหลายคนต่างสงสัย เพราะส่วนมากคุณจะเห็นเต้นท์ติดแอร์ถูกนำไปใช้กับงานอีเว้นท์ที่พร้อมรองรับกิจกรรมขนาดใหญ่ ในความจริงแล้วคุณสามารถเช่าเต้นท์ติดแอร์ขนาดเล็ก เพียงแค่ 1 หลังก็ได้ เพราะปัจจุบันมีบริการเช่า เต้นท์ติดแอร์ขนาดเล็ก หลากหลายรูปแบบให้เลือกใช้งาน

โดยส่วนใหญ่แล้วบริการให่ เช่าเต้นท์ติดแอร์ จะนิยมแบ่งประเภทของเต้นท์ได้ตามวัสดุของโครงเต้นท์เป็น 2 ประเภทหลัก ได้แก่ “เต้นท์เหล็ก” และ “เต้นท์อลูมิเนียม”

 

เต้นท์ติดแอร์ทรงพีระมิด 

เต้นท์ติดแอร์ทรงพีระมิด หรือ ทรงสามเหลี่ยมหน้าจั่ว เป็นอีกหนึ่งรูปแบบเต้นท์ติดแอร์สุด Classic ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ด้วยรูปทรงสามเหลี่ยมหน้าจั่วที่เป็นเอกลักษณ์ ทำให้มองเห็นได้ง่าย เราจึงมักจะพบเห็นได้ตามงานอีเว้นท์ทั้งภายนอกและภายในอาคาร

 

เต้นท์ติดแอร์ทรงฟูจิ 

เต้นท์ติดแอร์ทรงฟูจิ หรือ ทรงโรมัน ได้รับการพัฒนารูปแบบมาจาก ทรงพีระมิด มีลักษณะเป็นสี่เหลี่ยมจตุรัส เพิ่มเติมรูปแบบให้มีความสวยงามและสดุดตา เพราะบริเวณส่วนยอดของเต้นท์ให้มีความสูงเป็นพิเศษ (ยอดแหลม) หลังคามีความโค้งเว้า

 

เต้นท์ติดแอร์ทั้ง 2 รูปแบบ เหมาะสำหรับคนที่กำลังต้องการเช่าเต้นท์ติดแอร์ที่มีขนาดเล็ก สามารถรองรับจำนวนคนได้ประมาณ 2-4 คน ด้วยแอร์ขนาด 12,000 BTU จนถึง 18,000 BTU  เต้นท์ติดแอร์ขนาดเล็กถือว่าเป็นขนาดเริ่มต้น ใช้กับเต้นท์ฟูจิขนาด 2×2 และ 3×3 เมตร ซึ่งใช้งานร่วมกับแอร์เคลื่อนที่ เพื่อช่วยให้สะดวกกับการเคลื่อนย้ายตัวเครื่อง

อีกทั้งยังใช้ไฟ 220V. ซึ่งเทียบได้กับไฟบ้านปกติ เพียงแค่เสียบปลั๊กไฟก็พร้อมใช้งานได้ทันที ตัวแอร์มีล้อเลื่อนอยู่ภายในตัว และมาพร้อมกับท่อระบายความร้อน ที่สามารถส่งลมร้อนออกไปยังด้านนอกได้

ข้อแนะนำ : ควรมีการคำนวณพื้นที่หน้างานก่อนและสภาพแวดล้อม ก่อนการติดตั้งเต้นท์ติดแอร์เพื่อประสิทธิภาพสูงสุดและสามารถสร้างความเย็นให้ตอบโจทย์กับการใช้งาน 

เช่าเต้นท์ติดแอร์ ควรเลือกใช้ผ้าใบแบบไหนดี

ผ้าใบเต้นท์

ผ้าใบสำหรับการเต้นท์ติดแอร์ เป็นผ้าใบที่ถูกทำออกมาพอดีกับความสูงของเสาเต้น มีความสูง 2.50 – 3.50 เมตร ซึ่งเราสามารถออกแบบเพิ่มความสูงตามความต้องการด้วยการสั่งตัดใหม่ได้ด้วยเช่นกัน ตัวผ้าใบจะมีรูตาไก่สำหรับร้อยเชือกเพื่อความสะดวกในการติดตั้งเต้นท์ โดยมีผ้าใบเต้นท์ทรงต่าง ๆ ให้เลือกใช้กัน

  • เต้นท์ทรงฟูจิสีขาว ขนาด 2×2 ,3×3 ,4×4 และขนาด 5×5 เมตร
  • เต้นท์ทรงโค้งสีขาว ขนาด 4×8 และ 5×12 เมตร
  • ผ้าฝ้าเพดานสีขาว ช่วยลดอุณหภูมิ ทำให้ภายในเต้นท์เย็นฉ่ำอยู่ตลอด ไม่อบอ้าว
  • ผ้าใบปิดรอบด้าน 4 มุม มีให้เลือกทั้งแบบทึบสีขาว แบบใส แบบมีช่องแบบหน้าต่างให้แสงลอดผ่าน

สิ่งที่คุณจะได้จากการเช่าเต้นท์ติดแอร์




  • ประหยัดค่าใช้จ่าย การเลือกใช้บริการเช่าเต้นท์ติดแอร์ มักนำไปใช้กับงานแบบชั่วคราว เพื่อเป็นการช่วยให้คุณลงทุนต่ำในหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็นการซื้อแอร์, เต้นท์ อุปกรณ์ตกแต่ง และหมดปัญหากับค่าซ่อมบำรุง
  • ลดปัญหาของการจัดงาน สำหรับใครที่ต้องการนำเต้นท์ติดแอร์ไปใช้กับการจัดงาน หากเลือกใช้บริการเช่าจากผู้มีประสบการณ์ จะช่วยให้งานของคุณออกมาตรงตามความต้องการ และลดโอกาสการเกิดปัญหาต่างๆ ได้
  • ถูกใจกับการออกแบบ ผู้ใช้บริการเช่าเต้นท์ติดแอร์จะให้คุณสามารถระบุความต้องการได้ เช่น ต้องการเต้นท์ลักษณะแบบใด, อยากให้มีหน้าต่างหรือไม่ และประตูของเต้นท์เป็นแบบไหน
  • หมดกังวลกับความเย็น สิ่งที่คุณต้องคำนึงมากที่สุดของการจัดงาน จะเป็นเรื่องของการสร้างความเย็นให้เหมาะสมกับพื้นที่ การเช่าเต้นท์ติดแอร์สามารถช่วยคุณในจุดนี้ได้ เพราะผู้ให้บริการเช่าต้องมีการคำนวณพื้นที่หน้างานก่อน

 

ขั้นตอนของการเช่าเต้นท์ติดแอร์

  1. ให้คุณเตรียมข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับการจัดงานก่อน และระบุระยะเวลาในการเช่า ว่าเป็นรายวัน, รายสัปดาห์, รายเดือน หรือรายปี (ส่วนพื้นที่หน้างานทางเรามีบริการสำรวจหน้างานให้ฟรี)
  2. ติดต่อทาง Yushi Rental เพื่อคุยรายละเอียดของข้อมูลที่คุณเตรียมเอาไว้ หากมีข้อสงสัยในส่วนไหนสามารถสอบถามกับทางผู้ให้บริการเช่าได้โดยตรง จะได้นำข้อมูลเหล่านั้นไปทำใบเสนอราคาให้กับคุณ
  3. หลังจากที่มีการส่งใบเสนอราคาให้พิจารณา คุณจะต้องทำการตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลให้เรียบร้อย ก่อนที่จะทำการยืนยัน และโอนเงินมัดจำในส่วนหนึ่ง
  4. ทางทีมจะเริ่มดำเนินการประกอบเต้นท์ติดแอร์ภายในพื้นที่ โดยหลังจากที่คุณตรวจสอบการติดตั้งเรียบร้อยแล้ว จะต้องมีการชำระเงินส่วนที่เหลือ
  5. ในวันที่สิ้นสุดของการเช่า ทางบริษัทจะให้ทีมงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปทำการรื้อถอนให้กับคุณ ถือว่าเป็นการเคลียร์พื้นที่ให้เรียบร้อย

 

สำหรับใครที่อ่านมาถึงตรงนี้ก็คงจะรู้แล้วว่า การ เช่าเต้นท์ติดแอร์ ไม่จำเป็นต้องใช้กับงานที่มีขนาดใหญ่เท่านั้น เพราะเต้นท์มีทั้งขนาดเล็กและใหญ่ เพื่อความหลากหลายของการนำไปใช้ในพื้นที่หน้างาน หากคุณเป็นคนที่กำลังสนใจกับการใช้บริการเช่าเต้นท์ติดแอร์ แต่ไม่รู้ว่าควรเริ่มอย่างไรดี ทาง Yushi Rental มีทีมงานที่พร้อมให้คำปรึกษา และสำรวจพื้นที่หน้างานให้ฟรี เพราะเราอยากให้พื้นที่การจัดงานของคุณตอบโจทย์มากที่สุด

 

สนใจใช้บริการเช่าเต้นท์ติดแอร์ ต้องที่ Yushi Rental

Yushi Rental เปิดให้บริการงานเช่า และรับจัดงานอีเว้นท์ โดยมีประสบการณ์มามากกว่า 20 ปี ไม่ว่าจะเป็นงานสัมมนา, งานขึ้นบ้านใหม่, งานเลี้ยง และงานอื่นๆ ในรูปแบบการจัดงานขนาดเล็กหรือขนาดใหญ่ จึงทำให้พัดลมไอเย็นมีดีไซน์ให้เลือกใช้ที่หลากหลาย ทั้งเรียบง่าย กลมกลืนกับสถานที่ หรือหรูหราและสวยงาม เพื่อความเหมาะสมที่นำไปใช้หน้างานจริง

สนใจใช้บริการเช่าสินค้าอื่นๆ เพิ่มเติม

  • เช่าพัดลมไอน้ำ มีให้เลือกหลากหลายรูปแบบ ตั้งแต่แบบเคลื่อนที่, แบบตั้งพื้น และแบบแขวน ที่ให้คุณนำไปใช้ได้ตามจุดต่างๆ ในพื้นที่หน้างาน
  • เช่าแอร์ เป็นแอร์เคลื่อนที่ มี 2 รุ่น ได้แก่ รุ่นเคลื่อนที่ได้กับรุ่นตู้ตั้งพื้น ถือว่ามีขนาด BTU แอร์ให้เลือกตั้งแต่ 18,000 BTU, 36,000 BTU, 60,000 BTU, 120,000 BTU และ 200,000 BTU
  • เช่าพัดลมอุตสาหกรรม มี 2 แบบให้เลือกใช้งาน เป็นแบบตั้งพื้นกับแบบแขวน ตัวเครื่องเป็นพัดลมใบดำ ที่มีความแข็งแรง ทนทานกับทุกสถานการณ์
  • เช่าเต็นท์ เต็นท์มีให้เลือกหลากหลายขนาด และสามารถเลือกดีไซน์ ตั้งแต่ทรงหลังคา, ผ้าทึบ, ผ้าใส, มีหน้าต่าง, รูปแบบประตู, มีแอร์ และอื่นๆ อีกมากมาย
  • เช่าอุปกรณ์เสริมอื่นๆ ถือว่าเป็นบริการที่จะช่วยดูแลคุณอย่างครบวงจร มีให้เช่าตั้งแต่ แบคดรอป, วิทยุสื่อสาร, ชุดโพเดียม, เวที, ไฟส่องสว่าง และทุกอุปกรณ์ที่คุณต้องการ

หากใครสนใจเกี่ยวกับบริการเช่า แต่ไม่ได้มีความรู้วิธีในการเช่า ทางเรามีทีมที่พร้อมให้คำปรึกษากับคุณ และสำรวจหน้างานให้ฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น

 

หากท่านสนใจบริการเช่า หรือบริการซ่อมบำรุง สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่นี่

Facebook: Yushi Rental & Service บริการงานเช่า รับติดตั้ง และ ซ่อมบำรุงรักษา
Line@: Yushi Rental
Tel: 084-155-8553 , 02-517-0688