logo Yushi
YUSHI

เต็นท์ติดแอร์ กับ เต็นท์ธรรมดา ต่างกันตรงไหน เลือกใช้อย่างไรให้เหมาะสม

06 พฤษภาคม 2567
165 เข้าดู

เคยสังเกตไหมว่างานอีเว้นท์กลางแจ้งส่วนใหญ่ มักจะใช้เต็นท์ผ้าใบในการจัดงานแทบทุกที่ ซึ่งเราจะเห็นได้ทั้งเต็นท์ผ้าใบแบบธรรมดา และ เต็นท์ผ้าใบแบบติดแอร์ โดยลักษณะของเต็นท์ผ้าใบทั้ง 2 แบบนี้ จะมีทั้งแบบเปิดโล่ง และแบบที่มีผ้าปิดรอบด้าน ทั้งนี้การเลือกลักษณะเต็นท์จะขึ้นอยู่กับรูปแบบการจัดงาน สำหรับใครที่กำลังมองหาเต็นท์ เพื่อใช้ในการจัดงานอีเว้นท์ วันนี้ Yushi Rental จะพาไปไขข้อสงสัยว่าระหว่าง เต็นท์ติดแอร์ กับ เต็นท์ธรรมดา แตกต่างกันอย่างไร? พร้อมแนะนำวิธีการเลือกใช้เต็นท์ผ้าใบแต่ละรูปแบบ ให้เหมาะสมกับงานอีเว้นท์ และนอกจาก บริการ เช่าเต็นท์ติดแอร์ Yushi Rental จะมีบริการอะไรที่น่าสนใจอีกบ้าง ไปดูพร้อมๆ กันเลย!

 

เต็นท์ธรรมดา เหมาะกับงานประเภทไหน




การติดตั้งเต็นท์ผ้าใบแบบธรรมดา เป็นที่นิยมอย่างมากในปัจจุบัน ซึ่งเราจะเห็นกันอยู่บ่อยๆ ไม่ว่าจะเป็น ตามงานอีเว้นท์ ตามห้างสรรพสินค้า ตามโรงงาน หรือสำนักงานต่างๆ เป็นต้น เต็นท์ผ้าใบธรรมดา มีทั้งแบบเปิดโล่ง และแบบปิดทึบรอบด้าน หากเป็นเต็นท์ผ้าใบธรรมดาแบบเปิดโล่ง ส่วนใหญ่จะนิยมนำไปใช้ในงานอีเว้นท์กลางแจ้ง

ส่วนเต็นท์ผ้าใบธรรมดาแบบปิดทึบรอบด้าน หรือที่เรียกว่า เต็นท์โกดัง มักจะใช้สำหรับเก็บของในโกดัง คลังสินค้า หรือใช้สำหรับงานเปิดตัวสินค้า เป็นต้น โครงสร้างของเต็นท์ผ้าใบทำจากเหล็ก ตัวเต็นท์ทำจากผ้าใบคุณภาพดี จึงทำให้ทนทานต่อแดด และกันน้ำได้ 100% อีกทั้งยังสามารถรับน้ำหนักในการติดตั้งอุปกรณ์เสริมอื่นๆ ได้อีกด้วย

 

เต็นท์ติดแอร์ เหมาะกับงานประเภทไหน




สำหรับเต็นท์ผ้าใบติดแอร์ แตกต่างกับเต็นท์ผ้าใบธรรมดา ตรงที่มีการติดตั้งเครื่องปรับอากาศภายในเต็นท์ แต่มีโครงสร้างที่ทำจากเหล็กเหมือนกัน ด้วยโครงสร้างที่มีความแข็งแรง จึงสามารถทนทานต่อทุกสภาพอากาศ และติดตั้งอุปกรณ์เสริมเพิ่มเติมได้ โดยลักษณะของเครื่องปรับอากาศภายในเต็นท์ มีทั้งแบบเคลื่อนที่ และแบบรุ่นตู้ตั้งพื้น

ถึงแม้ว่าเต็นท์ผ้าใบแบบธรรมดาจะสามารถกันแดดได้ แต่ไม่สามารถควบคุมอุณหภูมิภายในเต็นท์ได้ ยิ่งวันไหนที่อากาศร้อนอบอ้าว เต็นท์ผ้าใบธรรมดาอาจตอบโจทย์ได้ไม่ดีเท่าที่ควร ดังนั้น เต็นท์ผ้าใบติดแอร์ จึงเป็นอีกหนึ่งไอเทมสำคัญ ที่เหมาะสำหรับการจัดงานอีเว้นท์กลางแจ้ง เช่น งานเปิดตัวสินค้า, งานสัมมนา, งานเลี้ยง, งานนิทรรศการ, งานคอนเสิร์ต หรืองานอีเว้นท์ต่างๆ ที่ต้องรองรับคนจำนวนมาก

 

เช่าเต็นท์ธรรมดา Vs เช่าเต็นท์ติดแอร์ แบบไหนดีกว่ากัน

เต็นท์ธรรมดา กับ เต็นท์ติดแอร์ เป็นเต็นท์ผ้าใบที่มีโครงสร้างเดียวกัน แตกต่างกันตรงที่เต็นท์ติดแอร์ จะมีเครื่องปรับอากาศภายในเต็นท์ ถ้าถามว่าเต็นท์แบบไหนดีกว่ากัน? ในส่วนนี้จะขึ้นอยู่กับวัตถุประสงค์ของผู้จัดงาน เพื่อให้ผู้จัดงานสามารถเลือกเต็นท์ ที่ตอบโจทย์รูปแบบงานอีเว้นท์ได้อย่างลงตัว ไปดูกันว่าเต็นท์แต่ละรูปแบบนั้น จะมีข้อดี – ข้อเสียในด้านใดบ้าง

 

เต็นท์ธรรมดา




  • ข้อดี เต็นท์ผ้าใบแบบธรรมดา เป็นเต็นท์ที่ใช้ระยะเวลาติดตั้งน้อยกว่าเต็นท์ติดแอร์ โครงสร้างเต็นท์ถอดประกอบง่าย เคลื่อนย้ายสะดวก หลังคาเต็นท์ผ้าใบมีลักษณะสูงโปร่ง หากเลือกใช้เต็นท์แบบเปิดโล่ง อากาศจะถ่ายเทได้ดี ตัวเต็นท์สามารถป้องกันแสง UV และกันฝนได้
  • ข้อเสีย หากเลือกใช้เต็นท์ธรรมดาแบบปิดรอบด้าน เพื่อรองรับคนร่วมงานอีเว้นท์จำนวนมาก จะไม่สามารถควบคุมอุณหภูมิภายในเต็นท์ได้ เนื่องจากอากาศถ่ายเทไม่สะดวก ทำให้ภายในเต็นท์ร้อนอบอ้าว

 

เต็นท์ติดแอร์




  • ข้อดี เป็นเต็นท์ที่มีแอร์เคลื่อนที่มาให้ภายในตัว ช่วยทำให้อากาศเย็นสบาย ไม่ว่าจะเป็นเต็นท์ขนาดเล็ก หรือเต็นท์ขนาดใหญ่ ก็สามารถส่งความเย็นได้อย่างทั่วถึง โครงสร้างเต็นท์ และผ้าใบเต็นท์มีความแข็งแรง ไม่ว่าจะเจอความร้อนจากแสงแดด หรือลมฝน ก็ทนทานได้ทุกสภาพอากาศ
  • ข้อเสีย บริการเช่าเต็นท์ติดแอร์ จะมีราคาสูงกว่าเช่าเต็นท์ผ้าใบแบบธรรมดา และใช้เวลาในการติดตั้งนานกว่าประมาณ 1 – 2 วัน เพราะต้องใช้เวลาในการติดตั้งแอร์เคลื่อนที่ด้วย

 

สรุป เต็นท์ธรรมดา กับ เต็นท์ติดแอร์ เหมาะกับการใช้งานแบบไหน




จะเห็นได้ว่าเต็นท์ผ้าใบทั้ง 2 รูปแบบนั้น มีข้อดี และ ข้อเสีย แตกต่างกัน ทั้งนี้คุณสามารถตัดสินใจเลือกใช้เต็นท์ให้เหมาะสมได้ โดยดูจากรูปแบบของงาน และพื้นที่ที่ใช้จัดงานอีเว้นท์ ยกตัวอย่างเช่น หากเป็นงานอีเว้นท์กลางแจ้ง ที่มีอากาศถ่ายเทสะดวก มีลมพัดผ่านเป็นระยะๆ จะเหมาะกับเต็นท์ผ้าใบแบบธรรมดา

เพราะรูปทรงของเต็นท์ประเภทนี้ มีลักษณะสูงโปร่ง ไม่ทำให้รู้สึกอึดอัด และทำให้อากาศถ่ายเทได้เป็นอย่างดี หากงานอีเว้นท์กลางแจ้งนั้น ถูกจัดขึ้นในพื้นที่ที่อากาศไม่ถ่ายเท หรือต้องรองรับแขกภายในงานจำนวนมาก แนะนำว่าให้เลือกเช่าเต็นท์ติดแอร์ จะช่วยในเรื่องของความสะดวกสบายได้มากกว่า

และไม่ต้องกังวลเรื่องการติดตั้ง เพราะถ้าคุณเลือกใช้ บริการเช่าเต็นท์ติดแอร์ ของ Yushi Rental ทางเรามีทีมงานติดตั้งเต็นท์ให้คุณถึงที่ อีกทั้งยังช่วยประเมินพื้นที่หน้างานก่อนทำการติดตั้ง นอกจากนี้ยังมีบริการเช่าอุปกรณ์เสริมสำหรับการจัดงาน ให้คุณได้เลือกแบบครบวงจร

 

 

มองหาบริการ เช่าเต็นท์ติดแอร์ พร้อมดูแลหน้างานให้ฟรี ต้องที่ Yushi Rental

Yushi Rental เปิดให้บริการงานเช่า และรับจัดงานอีเว้นท์ โดยมีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี ไม่ว่าจะเป็นงานสัมมนา, งานขึ้นบ้านใหม่, งานเลี้ยง และงานอื่นๆ ในรูปแบบการจัดงานขนาดเล็ก หรือขนาดใหญ่ ซึ่งทางเรามีให้เช่าตั้งแต่

  • เช่าแอร์เคลื่อนที่ บริการ เช่าแอร์เคลื่อนที่ กับทาง ยูชิ เรนทอล มีให้เลือก 2 รุ่น ได้แก่ รุ่นเคลื่อนที่ มีขนาด 12,000 BTU, 14,000 BTU และ 18,000 BTU เหมาะกับการจัดงานในพื้นที่ขนาดเล็ก ส่วนรุ่นตู้ตั้งพื้น มีขนาด BTU ตั้งแต่ 20,000 BTU, 36,000 BTU, 60,000 BTU, 120,000 BTU เหมาะกับการจัดงานในพื้นที่ขนาดใหญ่
  • เช่าพัดลมไอน้ำ มีให้เลือก 3 รูปแบบ ได้แก่ แบบตั้งพื้น แบบแขวน และแบบเคลื่อนที่ ระบบการทำงานจะปั๊มสเปรย์หมอก และมีละอองน้ำออกมาจากหน้าพัดลม เหมาะสำหรับการใช้งานในที่กลางแจ้ง
  • เช่าพัดลมไอเย็น มีให้เลือก 2 รุ่น ได้แก่ รุ่น YSP-12B และ รุ่น MIK-55EX มาพร้อมดีไซน์ที่สวยงาม ประหยัดค่าไฟมากกว่าแอร์ถึง 10 เท่า สามารถปรับความแรงลมได้หลายระดับ ไม่ว่าจะจัดงานอีเว้นท์กลางแจ้ง หรือ ภายในอาคาร ก็ใช้งานง่าย สามารถเคลื่อนย้ายได้สะดวก
  • บริการเช่าเต็นท์ติดแอร์ เลือกใช้บริการเช่าเต็นท์ติดแอร์ กับทางเรามีบริการติดตั้งฟรี! พร้อมฟังก์ชันเสริมอื่นๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น เก้าอี้, ชุดโซฟา, โต๊ะ, เครื่องเสียง, โครงสร้างเวที และจอโปรเจคเตอร์ เพียงแค่คุณระบุสิ่งที่ต้องการภายในงานทีมงานของเราพร้อมติดตั้งให้ทันที
  • บริการเช่าพัดลมอุตสาหกรรม ทางเรามีบริการเช่าพัดลมอุตสาหกรรม 3 แบบ ได้แก่ แบบตั้งพื้น แบบแขวน และแบบตั้งพื้นแหงน ให้ลมแรง ช่วยประหยัดพลังงานได้ดี ที่สำคัญใบพัดของพัดลมทำจากอะลูมิเนียม ทำให้ไม่เกิดเสียงรบกวนขณะเปิดใช้งาน
  • บริการเช่าโต๊ะ เก้าอี้ และชุดโซฟารับแขกโมเดิร์น นอกเหนือจากแอร์กับพัดลมแล้ว ทางเรายังมีบริการเช่าโต๊ะหน้าขาวคลุมผ้า, เก้าอี้, โซฟารับแขกโมเดิร์น และอุปกรณ์สำหรับการจัดงานให้เลือกอย่างครบครัน

สำหรับใครที่สนใจใช้บริการเช่าเต็นท์ติดแอร์ กับ Yushi Rental สามารถติดต่อสอบถาม ที่เบอร์โทรด้านล่างได้ทันที หรือถ้าหากมีข้อสงสัยเกี่ยวกับสินค้า ทางเราก็มีทีมงานที่พร้อมให้คำปรึกษา และสำรวจหน้างานก่อนการติดตั้งฟรี! เพราะการบริการเป็นหน้าที่หลักของเรา

 

 

 

หากท่านสนใจบริการเช่า หรือบริการซ่อมบำรุง สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่นี่

Facebook: Yushi Rental & Service บริการงานเช่า รับติดตั้ง และ ซ่อมบำรุงรักษา

Line@: Yushi Rental

Tel: 084-155-8553 , 02-517-0688