logo Yushi
YUSHI

แชร์ทริคเลือก เต็นท์ติดแอร์ เช่า จัดงานใหญ่แค่ไหนก็เอาอยู่!

06 พฤษภาคม 2567
132 เข้าดู

งานอีเว้นท์ที่จัดในพื้นที่ Outdoor โดยส่วนมากมักจะเป็นงานอีเว้นท์ขนาดใหญ่ เช่น งานเปิดตัวผลิตภัณฑ์, งานจัดแสดงสินค้า, งาน Sale รวมถึงงานนิทรรศการต่างๆ เป็นต้น แต่อุปสรรคอย่างหนึ่งของการจัดงานอีเว้นท์กลางแจ้ง ที่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ก็คือ สภาพอากาศ เพราะอย่างที่รู้กันดีว่าอากาศในประเทศไทย ค่อนข้างร้อนอบอ้าว คงไม่ดีแน่หากเลือกเช่าเต็นท์ผ้าใบแบบธรรมดา ดังนั้น เต็นท์ติดแอร์ เช่า จึงเป็นทางเลือกที่ผู้จัดงานมักจะเลือกใช้ เนื่องจากภายในเต็นท์มีแอร์เคลื่อนที่ ที่ช่วยอำนวยความสะดวกสบาย ให้กับแขกที่มาร่วมงานได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังมีโครงสร้างที่แข็งแรง และมีให้เลือกหลายขนาด ดังนั้นถึงแม้ว่าคุณจะจัดงานอีเว้นท์ใหญ่แค่ไหนก็เอาอยู่!

หากใครที่กำลังมองหาบริการเช่าเต็นท์ติดแอร์ คุณมาถูกทางแล้ว เพราะในบทความนี้เราจะมาแชร์ทริค การเตรียมความพร้อมก่อนเลือกเต็นท์ติดแอร์ สำหรับจัดงานอีเว้นท์ขนาดใหญ่ พร้อมทั้งแนะนำเต็นท์ติดแอร์ขนาดใหญ่จากทาง Yushi Rental ซึ่งจะมีอะไรบ้างไปดูกันเลย

 

เต็นท์ติดแอร์ เช่า จัดงานอะไรได้บ้าง?




การติดตั้ง เต็นท์ติดแอร์ มีรูปแบบการนำไปใช้งานค่อนข้างหลากหลาย โดยส่วนใหญ่มักจะถูกใช้ในงานอีเว้นท์ Outdoor ที่มีตั้งแต่งานขนาดเล็ก ไปจนถึงงานขนาดใหญ่ โดยงานขนาดเล็ก ยกตัวอย่างเช่น งานเลี้ยงสังสรรค์ งานปาร์ตี้สำหรับคนในครอบครัว หรืองานทำบุญขึ้นบ้านใหม่ เป็นต้น ส่วนงานขนาดใหญ่ ยกตัวอย่างเช่น งานนิทรรศการ, งานจัดแสดงสินค้า, งานอบรม, งานสัมมนา รวมถึงงานพิธีการต่างๆ เป็นต้น จะเห็นได้ว่า เต็นท์ติดแอร์ เช่า เหมาะกับงานอีเว้นท์หลากหลายรูปแบบ

โดยเฉพาะงานอีเว้นท์ที่มีขนาดใหญ่ เนื่องจากเต็นท์ติดแอร์ มาพร้อมกับผนังปิดทึบ ที่มีให้เลือกทั้งแบบขาวทึบ และแบบใส ทำจากวัสดุที่มีความแข็งแรงทนทาน ผ้าใบถูกออกแบบมาเพื่อทนต่อสภาพอากาศ อีกทั้งยังสามารถติดตั้งประตูทางเข้า – ออก และสามารถตกแต่ง หรือติดตั้งอุปกรณ์เสริมอื่นๆ ภายในเต็นท์เพิ่มเติมได้ ดังนั้นเต็นท์ติดแอร์ จึงเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่น่าสนใจ สำหรับผู้จัดงานอีเว้นท์นอกสถานที่

 

ก่อนเลือกใช้ บริการเช่าเต็นท์ ต้องเตรียมอะไรบ้าง




สำหรับใครที่เป็นผู้จัดงานมือใหม่ และต้องการคำแนะนำในการเช่าเต็นท์ติดแอร์ วันนี้ทาง Yushi Rental เราจะมาแชร์ทริคการเตรียมพร้อมก่อนเลือกใช้ บริการเช่าเต็นท์ ซึ่งนับว่าเป็นสิ่งสำคัญที่ผู้จัดงาน จะต้องรู้ก่อนเช่าเต็นท์ เพื่อให้งานอีเว้นท์ของคุณ ออกมาอย่างสมบูรณ์แบบมากที่สุด โดยสิ่งที่คุณจะต้องรู้อย่างแรก ได้แก่

1. ลักษณะงานที่จัด (Event Project) 

การจัดงานอีเว้นท์ในแต่ละครั้ง ผู้จัดงานจะต้องกำหนดรูปแบบของงานอีเว้นท์ กิจกรรมภายในงาน ไปจนถึงวัตถุประสงค์ในการใช้ บริการเช่าเต็นท์ ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะช่วยให้ง่ายต่อการจัดเตรียม อุปกรณ์จัดงานอีเว้นท์มากขึ้น และสามารถเลือกรูปแบบของเต็นท์ได้อย่างเหมาะสม

2. งบประมาณที่ใช้ (Budget) 

ต้นทุนในการจัดอีเว้นท์ ถือเป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญของการจัดงานเลยก็ว่าได้ เนื่องจากการวางแผนจัดงานอีเว้นท์ มีต้นทุนจากหลายด้าน เช่น การเช่าเต็นท์, คนเฝ้าบูธ รวมไปถึงอุปกรณ์เสริมที่ต้องใช้ภายในบูธ ซึ่งการจัดสรรงบประมาณในการดำเนินงาน จะทำให้เราสามารถวางแผนได้ว่า ควรใช้งบประมาณในส่วนไหน และเท่าไหร่บ้าง

3. สถานที่จัดงานอีเว้นท์ (Location)

หลังจากที่รู้ลักษณะงานอีเว้นท์แล้ว สิ่งที่ควรพิจารณาในลำดับต่อมาคือ ‘สถานที่จัดงาน’ ว่าเป็นรูปแบบกลางแจ้ง หรือในร่ม ถ้าหากเป็นสถานที่กลางแจ้ง เราอาจต้องคำนึงถึงการวางเต็นท์ และสภาพอากาศ ว่ามีความร้อนมากแค่ไหน จำเป็นต้องติดตั้งพัดลมเพิ่มเติมหรือไม่ เป็นต้น

4. จำนวนผู้เข้าร่วมงานอีเว้นท์ (Number of participants)

การประมาณจำนวนแขก ผู้เข้าร่วมงานอีเว้นท์ ถือเป็นอีกหนึ่งในกลยุทธ์ที่ออแกไนเซอร์ต้องรู้ เพื่อใช้ในการวางแผน จัดเตรียมอุปกรณ์จัดงานอีเว้นท์อย่างเหมาะสม ซึ่งการวางแผนในส่วนนี้ จะช่วยให้คุณจัดงานง่ายขึ้น และสามารถรู้ได้ว่าควรใช้เต็นท์รูปแบบไหน ต้องใช้จำนวนเท่าไหร่ หรือต้องเช่าอุปกรณ์เสริมอะไรเพิ่มเติมบ้าง

5. รูปแบบเต็นท์ที่เลือกใช้ (Type of tent)

เต็นท์นั้นมีหลากหลายประเภท  หากต้องเลือกเต็นท์ที่ใช้สำหรับจัดงานอีเว้นท์ จะต้องเลือกรูปแบบเต็นท์ที่เหมาะสมกับรูปแบบของงาน เช่น เต็นท์ทรงฟูจิ เหมาะกับการจัดบูธขนาดเล็ก ส่วนเต็นท์หลังคาทรงโค้ง เหมาะกับการจัดงานอีเว้นท์ขนาดใหญ่ เป็นต้น

6. ปรึกษาผู้ให้บริการเช่าเต็นท์ (Advisement)

การเลือกปรึกษากับผู้ให้ บริการเช่าเต็นท์ เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดี เพราะเราจะได้รับคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญ ที่มีประสบการณ์ด้านการเตรียมอุปกรณ์จัดงานอีเว้นท์โดยตรง และยังช่วยให้เราสามารถวางแผนการจัดงานได้ง่ายยิ่งขึ้น

 

เต็นท์ติดแอร์เช่า มีขนาดใหญ่สุดเท่าไหร่




การเลือกใช้บริการ เต็นท์ติดแอร์ เช่า สำหรับจัดงานอีเว้นท์ ผู้จัดงานสามารถเลือกได้ว่า ต้องการใช้เต็นท์ขนาดเท่าไหร่ โดยจะต้องพิจารณาจากสเกลการจัดงานเป็นหลัก เพื่อที่จะได้เลือกใช้ขนาดเต็นท์อย่างเหมาะสม สำหรับการจัดงานอีเว้นท์ขนาดใหญ่ แน่นอนว่าจะต้องมีรูปแบบงาน ที่ต้องการความพิถีพิถัน และค่อนข้างเป็นทางการ ดังนั้นเราขอแนะนำเต็นท์ขนาดใหญ่ จาก Yushi Rental ได้แก่ เต็นท์หลังคาทรงโค้ง และ เต็นท์หลังคาทรงจั่ว โดยเต็นท์ทั้ง 2 รูปแบบมีลักษณะดังนี้

  • เต็นท์หลังคาทรงโค้ง หรือที่เรียกว่า เต็นท์ลูปทอป / เต็นท์โดม เป็นเต็นท์โครงสร้างเหล็ก ความกว้างภายในเต็นท์มีขนาดตั้งแต่ 10, 12, 15, 18, 20, 24 และ 30 เมตร ส่วนด้านความยาวเริ่มต้นที่ 6 เมตร และสามารถปรับเพิ่มความยาวได้ช่วงละ 6 เมตร หรือตามความต้องการของลูกค้า มีความสูงของเสาเต็นท์เริ่มต้นที่ 3.5 เมตรทุกขนาด
  • เต็นท์หลังคาทรงจั่ว เป็นเต็นท์โครงสร้างอลูมิเนียม ที่มีความแข็งแรงทนทาน ความกว้างภายในเต็นท์มี 3 ขนาด ได้แก่ 10, 15, และ 20 เมตร มีความสูงของเสาอยู่ที่ 3.84 เมตร สามารถปรับเพิ่มความยาวได้ช่องละ 5 เมตรต่อกัน

ลักษณะของเต็นท์ทั้ง 2 รูปแบบนี้ ไม่มีเสากลางภายในเต็นท์ จึงทำให้มีพื้นที่ภายในเต็นท์กว้างขวาง และมีแอร์เคลื่อนที่ภายในเต็นท์ ที่ช่วยส่งความเย็นสบายให้กับแขกภายในงาน อีกทั้งยังมีโครงสร้างที่แข็งแรง ตัวเต็นท์ปกคลุมด้วยผ้าใบชนิดพิเศษ ที่สามารถกันความร้อนได้ดี ดังนั้นเต็นท์ติดแอร์ขนาดใหญ่ทั้ง 2 รูปแบบนี้ จึงมักจะใช้สำหรับงานอีเว้นท์แบบเป็นทางการ ที่มีแขกร่วมงานจำนวนมาก

 

 

Yushi Rental ให้บริการ เต็นท์ติดแอร์ ราคาพิเศษ

หากคุณเลือกใช้ บริการเช่าเต็นท์ รับรองว่างานอีเว้นท์ใหญ่แค่ไหนก็เอาอยู่! เพราะธุรกิจที่ให้บริการด้านงานเช่า จะมีผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำปรึกษา เกี่ยวกับอุปกรณ์จัดงานอีเว้นท์โดยตรง และสำหรับใครที่สนใจ เต็นท์ติดแอร์ เช่า พร้อมบริการอุปกรณ์จัดงานแบบครบวงจร ในราคาพิเศษ ขอแนะนำ Yushi Rental ผู้ให้บริการด้านงานเช่า และรับจัดงานอีเว้นท์ โดยมีประสบการณ์มามากกว่า 20 ปี ซึ่งคุณจะได้รับบริการสุดพิเศษ ที่ไม่ใช่แค่การเช่าอุปกรณ์เสริม แต่ยังมีบริการอื่นๆ อีกหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็น

  • ให้คำปรึกษา เมื่อคุณใช้ บริการเช่าเต็นท์ ติดแอร์ กับ Yushi Rental ทางเราพร้อมให้คำแนะนำเกี่ยวกับขนาด และรูปทรงของเต็นท์ ที่เหมาะสมกับรูปแบบของงาน
  • ประเมินพื้นที่หน้างาน ก่อนทำการติดตั้งเต็นท์ ทางเราจะมีทีมงานดูพื้นที่หน้างานให้ฟรี เพื่อประเมินรูปแบบการติดตั้ง ซึ่งคุณสามารถแจ้งกับทางผู้ให้บริการเช่าได้ ว่าอยากจะให้รูปทรงหลังคา หน้าต่าง หรือประตูเต็นท์เป็นแบบไหน
  • ติดตั้งและเตรียมพื้นที่หน้างาน หากคุณเลือกใช้บริการเช่าเต็นท์ติดแอร์ จะมีทีมงานคอยติดตั้ง และเตรียมพื้นที่หน้างานให้ ซึ่งจะช่วยลดระยะเวลาทำงานในส่วนนี้และทำให้คุณมีเวลาจัดเตรียมงานในด้านอื่นๆ เพิ่มมากขึ้น
  • ดูแลตลอดการจัดงาน หากเป็นงานอีเว้นท์ขนาดใหญ่ ถึงแม้ว่าคุณจะเช่าเต็นท์ติดแอร์เพียง 1 วัน ทางเรามีบริการดูแลหน้างานให้ฟรี ตั้งแต่ต้นงานจนถึงวันที่จบงาน หากระบบแอร์เกิดการขัดข้อง จะมีทีมงานคอยช่วยซัพพอร์ตในส่วนนี้ทันที

สำหรับใครที่สนใจ บริการเช่าเต็นท์ ติดแอร์ หรือบริการเช่าอื่นๆ และต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อสอบถาม ที่ช่องทางด้านล่างได้ทันที ทางเรามีทีมงานผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำปรึกษา เพื่อให้คุณได้เลือกใช้บริการเช่า ที่เหมาะสมกับรูปแบบงานมากที่สุด

 

 

หากท่านสนใจบริการเช่า หรือบริการซ่อมบำรุง สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่นี่

Facebook: Yushi Rental & Service บริการงานเช่า รับติดตั้ง และ ซ่อมบำรุงรักษา
Line@: Yushi Rental
Tel: 084-155-8553 , 02-517-0688