logo Yushi
YUSHI

ซื้อ Vs เช่า เต็นท์ติดแอร์ แบบไหนคุ้มกว่ากัน? สายจัดงาน Event ต้องรู้!

06 พฤษภาคม 2567
137 เข้าดู

เคยสังเกตไหมว่างาน Event กลางแจ้งส่วนใหญ่ จะเลือกใช้ เต็นท์ติดแอร์ ในการจัดงาน เพราะเต็นท์ติดแอร์ช่วยอำนวยความสะดวกสบาย ให้กับผู้เข้าร่วมงานได้มากกว่าเต็นท์แบบธรรมดา ยิ่งเป็นหน้าร้อนยิ่งต้องการความเย็นเพื่อให้ร่วมงานรู้สึกเย็นสบายผ่อนคลาย เดินภายในงานได้อย่างสบายใจ สำหรับใครที่กำลังมีแพลนที่จะจัดงาน Event ในช่วงหน้าร้อนนี้ แต่ไม่รู้ว่าจะเลือกซื้อ หรือ เช่า เต็นท์ติดแอร์ แล้วแบบไหนคุ้มกว่ากัน?

ในบทความนี้ทาง Yushi Rental จะมาแนะนำแนวทางในการเลือกเต็นท์ติดแอร์ สำหรับสายจัดงาน Event พร้อมแนะนำบริการเช่าจากทาง Yushi Rental เพื่อเป็นแนวทางให้ผู้จัดงานได้เลือกสิ่งที่คุ้มค่ามากที่สุด

 

จัดงาน Event ทำไมต้องเลือก เต็นท์ติดแอร์?




หนึ่งในปัญหาที่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ในการจัดงาน Event กลางแจ้งช่วงหน้าร้อน คือ สภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าว หากเลือกใช้เต็นท์ธรรมดา ที่ไม่มีการติดตั้งแอร์เคลื่อนที่อยู่ภายในเต็นท์ ก็อาจจะไม่ตอบโจทย์ในเรื่องของความสะดวกสบาย แต่เมื่อไหร่ที่คุณเลือกใช้เต็นท์ติดแอร์ ปัญหาเหล่านี้จะหมดไป เพราะไม่ว่าสภาพอากาศจะร้อนอบอ้าวแค่ไหน แต่เต็นท์ติดแอร์ก็เอาอยู่

ถึงแม้ว่าเต็นท์ธรรมดาจะสามารถป้องกันความร้อนได้ แต่ไม่สามารถควบคุมอุณหภูมิภายในเต็นท์ได้ ยิ่งถ้าเป็นงาน Event ขนาดใหญ่ที่มีแขกมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก อุณหภูมิภายในเต็นท์ก็ยิ่งเพิ่มขึ้น ดังนั้นเต็นท์ผ้าใบติดแอร์จึงเป็นอีกทางเลือกหนึ่ง ที่ตอบโจทย์สำหรับการจัดงาน Event กลางแจ้งขนาดใหญ่

 

เต็นท์ติดแอร์ตอบโจทย์งาน Event ทุกรูปแบบ




ก่อนอื่นต้องทำความเข้าใจก่อนว่า “เต็นท์ติดแอร์” เป็นเต็นท์ผ้าใบที่มีการติดตั้งแอร์เคลื่อนที่อยู่ภายใน และมีหลายรูปทรง หลายขนาดให้เลือกใช้งาน ตั้งแต่ขนาดเล็ก กลาง ไปจนถึงขนาดใหญ่ ซึ่งการเลือกใช้งานเต็นท์จะขึ้นอยู่กับรูปแบบของงาน Event นั้นๆ แล้วงาน Event แต่ละรูปแบบ ควรใช้เต็นท์แบบไหนถึงจะเหมาะสมไปดูกัน!

  • งานจัดแสดงสินค้า งานในลักษณะนี้จะมีรูปแบบงานที่ใหญ่ ใช้พื้นที่กว้าง เนื่องจากมีสินค้ามาจัดแสดง และจัดจำหน่ายเป็นจำนวนมาก ดังนั้นงาน Event ในลักษณะนี้จะเหมาะกับ เต็นท์ติดแอร์ขนาดใหญ่ อย่างเต็นท์โดม หรือ เต็นท์มาคีย์ เนื่องจากเต็นท์รูปทรงนี้ไม่มีเสาตรงกลาง จึงทำให้มีพื้นที่ภายในเต็นท์เป็นจำนวนมาก
  • งานเปิดบูธขายสินค้า เป็นงานที่มีผู้ประกอบการ และมีลูกค้าเข้ามาซื้อของจำนวนมาก ซึ่งเต็นท์ที่ใช้ในงานนี้มักจะเป็นเต็นท์ที่ไม่ใหญ่มากนัก เช่น เต็นท์ทรงจั่ว, เต็นท์ทรงฟูจิ และเต็นท์ทรงพีระมิด เนื่องจากเป็นเต็นท์ที่มีหลายรูปทรง หลายขนาด และติดตั้งง่าย สามารถทำการรื้อถอนได้อย่างง่ายดาย
  • งาน Event ทั่วไป งานในลักษณะนี้จะไม่มีรูปแบบตายตัว เนื่องจากรูปแบบของงานจะขึ้นอยู่กับความคิดสร้างสรรค์ของผู้จัดงาน ว่าอยากให้งานออกมาในรูปแบบไหน และมีแขกเข้าร่วมจำนวนกี่คน โดยเต็นท์ที่เลือกใช้ควรเป็นรูปแบบที่สวยงาม และต้องมีความแข็งแรง เช่น เต็นท์ทรงฟูจิ หรือ เต็นท์ทรงจั่ว เป็นต้น
  • งานพิธีการ เป็นงานที่จัดขึ้นตามประเพณี โดยลักษณะงานจะมีแขกที่เข้าร่วมงานตามรูปแบบ และขนาดของงาน ดังนั้นการเลือกเต็นท์จะขึ้นอยู่กับดีไซน์ของผู้จัด และความเหมาะสม ซึ่งคุณสามารถเลือกใช้เต็นท์ได้ทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น เต็นท์ทรงจั่ว, เต็นท์มาคีย์, เต็นท์โดมโค้ง และเต็นท์ผ้าใบทรงพีระมิด

 

ซื้อ Vs เช่า เต็นท์ติดแอร์ แบบไหนคุ้มกว่ากัน?




เชื่อว่าคำถามนี้เป็นสิ่งที่หลายๆ คนคงอดสงสัยไม่ได้ นั่นก็คือ “ซื้อ หรือ เช่า เต็นท์ติดแอร์ คุ้มกว่ากัน?” ในหัวข้อนี้เราจะเปรียบเทียบข้อดี – ข้อเสีย ของการซื้อ และเช่าเต็นท์ เพื่อให้คุณได้เลือกเต็นท์ที่เหมาะกับงานอีเว้นท์ และประหยัดงบมากที่สุด ไปดูกันว่าแต่ละรูปแบบจะเป็นอย่างไรบ้าง

เช่าเต็นท์ติดแอร์

  • ข้อดี มีเต็นท์ให้เลือกหลายรูปทรง หลายขนาด ราคาถูกกว่าการซื้อ มีบริการขนส่ง ติดตั้ง และรื้อถอนให้ในตัว
  • ข้อเสีย ไม่เหมาะกับคนที่ใช้เต็นท์รูปแบบเดิมในระยะยาว เพราะจะทำให้เสียค่าใช้จ่ายเยอะโดยใช่เหตุ

ซื้อเต็นท์ติดแอร์

  • ข้อดี ไม่ต้องเสียเวลาในการจัดหาเต็นท์ และไม่ต้องเสียเวลาจัดเก็บในกรณีที่ต้องกางเต็นท์ในระยะยาว
  • ข้อเสีย มีรูปแบบจำกัด ต้องดูแลและหาพื้นที่ในการจัดเก็บ ที่สำคัญทำให้คุณเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้น ในเรื่องของการติดตั้ง จัดหาอุปกรณ์เสริม และรื้อถอนเมื่อเลิกงาน

 

เช่า เต็นท์ติดแอร์ มีทีมงานบริการ พร้อมติดตั้ง




เมื่ออ่านมาถึงตรงนี้จะเห็นว่าการเช่าเต็นท์ติดแอร์นั้น ตอบโจทย์สายจัด Event มากกว่าการซื้อเต็นท์แบบถาวร เนื่องจากงาน Event มีรูปแบบไม่ตายตัว หรือบางงานอาจต้องติดตั้งอุปกรณ์เสริมเพิ่มเติม ซึ่งการเลือกเช่าเต็นท์ติดแอร์ จะครอบคลุมการให้บริการในส่วนนี้ สำหรับใครที่สนใจบริการเช่ากับทาง Yushi Rental คุณจะได้รับบริการสุดพิเศษ ที่ไม่ใช่แค่การเช่าอุปกรณ์เสริม แต่ยังมีบริการจากทีมงานในด้านอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น

  • ให้คำปรึกษา เมื่อคุณใช้บริการเช่าเต็นท์ติดแอร์ กับ Yushi Rental ทางเราพร้อมให้คำแนะนำเกี่ยวกับการขนาด และรูปทรงของเต็นท์ ที่เหมาะสมกับรูปแบบของงาน
  • ประเมินพื้นที่หน้างาน ก่อนทำการติดตั้งเต็นท์ ทางเราจะมีทีมงานมาดูพื้นที่หน้างานให้ฟรี เพื่อประเมินว่าควรดีไซน์รูปแบบการติดตั้งเต็นท์ ซึ่งคุณสามารถแจ้งกับทางผู้ให้บริการเช่าได้ ว่าอยากจะให้รูปทรงหลังคา หน้าต่าง หรือประตูเต็นท์เป็นแบบไหน
  • ติดตั้งและเตรียมพื้นที่หน้างาน หากคุณเลือกใช้บริการเช่าเต็นท์ติดแอร์ จะมีทีมงานคอยติดตั้ง และเตรียมพื้นที่หน้างานให้ ซึ่งจะช่วยลดระยะเวลาทำงานในส่วนนี้ และทำให้คุณมีเวลาจัดเตรียมงานในด้านอื่นๆ เพิ่มมากขึ้น
  • ดูแลตลอดการจัดงาน หากเป็นงานอีเว้นท์ขนาดใหญ่ ถึงแม้ว่าคุณจะเช่าเต็นท์ติดแอร์เพียง 1 วัน ทางเรามีบริการดูแลหน้างานให้ฟรี ตั้งแต่ต้นงานจนถึงวันที่จบงาน หากระบบแอร์เกิดการขัดข้อง จะมีทีมงานคอยช่วยซัพพอร์ตในส่วนนี้ทันที

และทั้งหมดนี้คือบริการเช่าจากทาง Yushi Rental จะเห็นได้ว่าครอบคลุมทุกส่วนของการจัดงาน ถ้าหากคุณเลือกใช้บริการเช่าเต็นท์ติดแอร์ กับทางเรา บอกเลยว่ามีแต่คุ้มกับคุ้ม!! เหมาะอย่างมากสำหรับผู้จัดงานมือใหม่ และถ้าหากใครที่อยากได้คำแนะนำในการเลือกรูปแบบเต็นท์ หรือการประเมินพื้นที่หน้างานเพิ่มเติม ก็สามารถติดต่อได้ที่ช่องทางด้านล่างได้ทันที!

 

 

จัดงานใหญ่ทั้งทีต้อง เช่า เต็นท์ติดแอร์ กับ Yushi Rental

Yushi Rental เปิดให้บริการงานเช่า และรับจัดงานอีเว้นท์ โดยมีประสบการณ์มามากกว่า 20 ปี ไม่ว่าจะเป็นงานสัมมนา, งานขึ้นบ้านใหม่, งานเลี้ยง และงานอื่นๆ ในรูปแบบการจัดงานขนาดเล็กหรือขนาดใหญ่ ซึ่งทางเรามีบริการให้เช่าตั้งแต่

  • เช่าพัดลมไอน้ำ มีให้เลือกหลากหลายรูปแบบ ตั้งแต่แบบเคลื่อนที่, แบบตั้งพื้น และแบบแขวน ที่ให้คุณนำไปใช้ได้ตามจุดต่างๆ ในพื้นที่หน้างาน
  • เช่าแอร์ มี 3 รุ่น ได้แก่ รุ่นเคลื่อนที่ได้, รุ่นตู้ตั้งพื้น และแอร์สี่ทิศทางแบบฝังฝ้า โดยแอร์รุ่นเคลื่อนที่ได้ และรุ่นตู้ตั้งพื้น มีขนาด BTU แอร์ให้เลือกตั้งแต่ 14,000 BTU, 18,000 BTU, 36,000 BTU, 60,000 BTU, 120,000 BTU, 200,000 BTU ส่วนแอร์สี่ทิศทางแบบฝังฝ้ามีขนาด BTU อยู่ที่ 48,000 BTU
  • เช่าพัดลมอุตสาหกรรม มี 2 แบบให้เลือกใช้งาน เป็นแบบตั้งพื้นกับแบบแขวน ตัวเครื่องเป็นพัดลมใบดำ ที่มีความแข็งแรง ทนทานกับทุกสถานการณ์
  • เช่าเต็นท์ เต็นท์มีให้เลือกหลากหลายขนาด และสามารถเลือกดีไซน์ ตั้งแต่ทรงหลังคา, แบบทึบ, แบบใส, มีหน้าต่าง, รูปแบบประตู, มีแอร์ และอื่นๆ อีกมากมาย
  • เช่าอุปกรณ์เสริมอื่นๆ ถือว่าเป็นบริการที่จะช่วยดูแลคุณอย่างครบวงจร มีให้เช่าตั้งแต่ แบคดรอป, วิทยุสื่อสาร, ชุดโพเดียม, เวที, ไฟส่องสว่าง และทุกอุปกรณ์ที่คุณต้องการ
  • เช่าพัดลมไอเย็น หรือพัดลมแอร์ ทางเรามีบริการให้ เช่าพัดลมไอเย็น โดยมีทั้งหมด 2 รุ่น ได้แก่ รุ่น YSP-12B และรุ่น MIK ทั้ง 2 รุ่นมีดีไซน์เรียบง่าย แต่แฝงไปด้วยความหรูหรา อีกทั้งยังทำจากวัสดุพลาสติก ABS มีความแข็งแรง และทนทานกับทุกสภาพอากาศ

หากใครสนใจเกี่ยวกับบริการ เช่า เต็นท์ติดแอร์ แต่ไม่ได้มีความรู้วิธีในการเช่า ทางเรามีทีมที่พร้อมให้คำปรึกษากับคุณ และสำรวจหน้างานให้ฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น

 

 

 

หากท่านสนใจบริการเช่า หรือบริการซ่อมบำรุง สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่นี่

Facebook: Yushi Rental & Service บริการงานเช่า รับติดตั้ง และ ซ่อมบำรุงรักษา
Line@: Yushi Rental
Tel: 084-155-8553 , 02-517-0688