logo Yushi
YUSHI

มัดรวมวิธีการเลือก เครื่องกรองฝุ่น อุตสาหกรรม ก่อนนำไปใช้งาน

25 มิถุนายน 2567
123 เข้าดู


เครื่องกรองฝุ่น อุตสาหกรรม    

โดยทั่วไปแล้วระบบกรองอากาศ และ ระบบกำจัดฝุ่น นั้นจะมีหลักการทำงานคล้ายคลึงกัน หรือก็คือการ ดูดนำอากาศที่มีการปนเปื้อน หรือมลพิษจากแหล่งกำเนิดออกจากสภาพแวดล้อมด้วยพัดลมกำลังสูง ก่อนอากาศเหล่านั้นจะถูกกรองผ่านตัวกรองประสิทธิภาพสูงภายในระบบดังกล่าว ก่อนที่ตะกอน หรือฝุ่นควันจะถูกแยก และนำไปกักเก็บ และอากาศบริสุทธิ์ที่ถูกกรองให้สะอาดแล้ว จะสามารถนำกลับมาใช้งานได้ใหม่ หรือปล่อยกลับสู่สภาพแวดล้อมภายนอกอย่างปลอดภัย

อย่างไรก็ตาม เครื่องกรองฝุ่น อุตสาหกรรม จะสามารถแบ่งประเภทออกได้เป็น 3 ประเภทหลักๆ ได้แก่

  • ระบบ Cyclone – เป็นการดักฝุ่นโดยใช้แรงเหวี่ยง และความเร็วระดับสูงในการแยกฝุ่นละอองทุกขนาดตั้งแต่ขนาดเล็ก จนถึงอนุภาคขนาดใหญ่ออกจากอากาศ โดยการใช้งานจะเน้นในการผลิตที่มีเศษวัสดุมาก เช่น เศษไม้ ขี้เลื่อยโลหะ หรือเศษขยะหลายขนาดชนิดอื่นๆ

  • ระบบ Bag Filter – เป็นการใช้ตัวกรองแบบถุงผ้า PE ซึ่งจะถูกถักทอด้วยเส้นใยความถี่สูง ซึ่งรูเหล่านี้จะอนุญาติให้อากาศไหลผ่าน แต่จะดักจับฝุ่น หรือมลพิษขนาดเล็กไว้อย่างละเอียด นิยมใช้ในอุตสาหกรรมอาหาร และยา

  • ระบบทำความสะอาดตัวกรอง Pulse Jet – เป็นระบบกำจัดฝุ่นที่ใช้ Cartridge Filter เป็นตัวกรอง เมื่ออากาศที่มีฝุ่นถูกดักจับด้วยตัวกรองหลายชั้น อากาศชุดใหม่เข้ามาจะมีอัตราการไหลผ่านลดลง เซนเซอร์จะสั่งการให้ระบบ Pulse Jet เริ่มรอบในการทำความสะอาด ด้วยการปล่อยลมแรงอัดสูงสั้นๆ ใส่ตัวกรอง ทำให้ฝุ่น และเศษอนุภาคเหล่านั้นหลุดออกมาจากฟิลเตอร์ ซึ่งสามารถเพิ่มระยะเวลาการใช้งาน และลดอัตราการบำรุงรักษาลงได้มาก

แนะนำ 3 วิธีการเลือก เครื่องกรองฝุ่น อุตสาหกรรม

เครื่องกรองฝุ่น อุตสาหกรรม

หลังจากรู้หลักการทำงานของ ระบบกำจัดฝุ่น เบื้องต้น รวมถึงตัวกรองฝุ่นประเภทต่างๆ ไปแล้ว ในหัวข้อนี้เราจะมาแนะนำวิธีการเลือกติดตั้ง เครื่องกรองฝุ่นให้เหมาะสมกับโรงงาน หรือประเภทธุรกิจของคุณ เพราะหากคุณติดตั้งเครื่องกำจัดฝุ่นได้ตรงกับการใช้งาน ก็จะยิ่งช่วยลดงบประมาณ และสามารถใช้งานอุปกรณ์เหล่านี้ได้คุ้มค่ามากที่สุด โดยเทคนิคที่เรานำมาฝากก็คือ

  • ดูประสิทธิภาพของอุปกรณ์ – ทั่วไปแล้วเครื่องกำจัดฝุ่นรุ่นต่างๆ จะมีความสามารถในการกรองฝุ่นคล้ายๆ กัน แต่จะมีความแตกต่างที่รายละเอียด และคุณสมบัติเสริมของแต่ละรุ่น ไม่ว่าจะเป็น ระบบการเก็บค่าน้ำ และของเหลว การเก็บค่าสูญเสียแรงดันลม ระบบระบายลมเข้า-ออก โดยระบบเหล่านี้จะเป็นตัวชี้วัดประสิทธิภาพ และการใช้งานที่ละเอียดและครอบคลุมมากยิ่งขึ้น

  • เลือกขนาดให้เหมาะสมกับงาน – แน่นอนว่านอกจากจะมีประสิทธิภาพแตกต่างกัน เครื่องกำจัดมลพิษเหล่านี้ก็ยังมีรุ่น ประเภท หรือขนาดที่แตกต่างกัน ผู้ประกอบการต้องประเมิน หรือปรึกษาร่วมกับผู้ติดตั้งว่าขนาดใด จะเหมาะสมกับการใช้งานมากที่สุด หรือมีฟังก์ชันใดที่เข้ากันได้ดีกับกระบวนการผลิตที่ต้องการใช้ระบบนี้

  • ให้ความสำคัญกับความคุ้มค่า – หากเลือกใช้อุปกรณ์ที่มีประสิทธิภาพสูง หรือมีฟังก์ชันสูงเกินความจำเป็น นอกจากจะไม่ได้ใช้งานฟังก์ชันเหล่านั้นอย่างครบถ้วนแล้ว จะยิ่งทำให้คุณเสียค่าใช้จ่ายในส่วนนี้มากเกินไปโดยไม่จำเป็น

พามาดู เครื่องกรองอากาศประจำที่ ตัวช่วยกำจัดฝุ่นในอากาศที่โรงงานต้องมี !

เครื่องกรองฝุ่น อุตสาหกรรม

จากประสบการณ์ของเรา วันนี้เราได้นำเครื่องกำจัดฝุ่นคุณภาพสูงจากแบรนด์ Plymovent แบรนด์อุปกรณ์ระบบกำจัดควันเสียชื่อดังจากยุโรป ที่ได้รับความไว้วางใจ และมาตรฐานจากโรงงานอุตสาหกรรมทั่วทุกมุมโลก โดยรุ่นที่เรานำมาจะเป็นเครื่องกรองอากาศประเภทโมดูล หรือก็คือคุณสามารถเลือกติดตั้งให้มีขนาด รูปร่าง หรือฟังก์ชันเพิ่มเติมได้ตามต้องการ ซึ่งทั้งหมดนี้ก็จะมี

  • MDB with ControlPro Connect – เครื่องกำจัดมลพิษระดับกลางไปจนถึงระดับค่อนข้างสูง ซึ่งจุดเด่นของรุ่นนี้คือ Control Panel ที่สามมารถสั่งการ ตรวจสอบ หรือจัดการอุปกรณ์จากระยะไกลได้แบบสะดวกสบายด้วยสมาร์ตโฟน หรือแท็ปเล็ตของคุณ 

  • MDB-COMPACT – เครื่องกรองอากาศแบบโมดูลขนาดกะทัดรัด สามารถติดตั้งและกำหนดจุดดูด และปล่อยอากาศได้อย่างอิสระ สามารถเลือกขนาด หรือฟังก์ชันได้ตามขนาดของธุรกิจของคุณ นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับเทคโนโลยี Silent Flow ลดเสียงรบกวนเมื่อเปิดใช้งานอีกด้วย

  • MDB – เครื่องกรองอากาศรุ่นเริ่มต้นที่มีอิสระในการติดตั้งมาก ตัวกรองของรุ่นนี้ได้รับการพัฒนาให้สามารถใช้งานในการกรองมลพิษได้หลากหลายประเภท มาพร้อมกับระบบ Ram Air ทำความสะอาดตัวเอง ระบบ Multi Flow ช่วยกระจายอากาศให้เข้ามาสู่ตัวกรอง และส่งต่อแบบเท่าเทียมกัน ซึ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการกรอง และยืดระยะเวลาการใช้งานขึ้นได้มาก 

สนใจ เครื่องกรองฝุ่น อุตสาหกรรม Plymovent เลือกซื้อกับ Yushi Group

หากคุณมองหา บริการติดตั้ง ระบบกำจัดฝุ่น เครื่องกำจัดควันเชื่อม หรืออุปกรณ์ในระบบระบายอากาศสำหรับโรงงานอุตสาหกรรม หรืออาคารขนาดใหญ่ เราขอแนะนำ Yushi Group ผู้ดำเนินธุรกิจชั้นนำด้านการจัดจำหน่าย ออกแบบ และ ติดตั้งสินค้าที่เกี่ยวข้องกับ ระบบกำจัดฝุ่น และ ระบบระบายอากาศ โดยมีประเภทการติดตั้ง ให้เลือกสรรมากมาย เพื่อความเหมาะสมกับพื้นที่ และการใช้งานกับโรงงานอุตสาหกรรมในทุกรูปแบบ อาทิ เช่น

  • พัดลมยักษ์ มีบริการตรวจสอบโครงสร้างอาคาร ก่อนการติดตั้ง พร้อมกับวิธีการติดตั้งที่ถูกต้องตามมาตรฐาน ทำให้ปลอดภัยกับผู้ใช้งาน

  • พัดลมอุตสาหกรรม มีหลายรูปแบบ สามารถนำไปใช้ได้ตามความเหมาะสมของงาน เช่น พัดลมฟาร์ม, พัดลมใบดำ, พัดลมถังกลม และอื่นๆ อีกมากมาย ที่ได้รับมาตรฐาน มอก.

  • พัดลมไอน้ำ มีคุณภาพได้รับมาตรฐาน มอก. เช่นกัน สามารถเคลื่อนย้ายพัดลมได้สะดวก มีถังน้ำภายในตัว และใช้งานได้อย่างต่อเนื่อง

  • พัดลมอีแวป มีหัวจ่ายลมให้เลือกใช้ได้ตามความเหมาะสม เช่น ด้านข้าง, ด้านล่าง และด้านบน โดยมีทีมงานที่ช่วยออกแบบท่อให้กระจายลมได้ตามที่ต้องการ

  • เครื่องดูดควันเชื่อม มีหลายประเภทให้เลือกใช้ เพื่อความเหมาะสมของพื้นที่หน้างาน ไม่ว่าจะเป็น เครื่องดูดควันเชื่อมแบบประจำที่, เครื่องดูดควันเชื่อมแบบเคลื่อนที่ และ เครื่องดูดละอองน้ำมัน

โดยเรามีบริการตรวจสอบพื้นที่หน้างานโดยผู้เชี่ยวชาญ เพื่อให้การติดตั้งถูกต้องตามมาตรฐาน ปลอดภัย และตอบโจทย์การใช้งานมากที่สุด หากเกิดปัญหาในการใช้งาน ไม่ต้องกังวลว่าจะไม่สามารถซ่อมได้ เพราะเรามีอะไหล่เตรียมพร้อมสำรองให้ทุกชิ้น ทำให้คุณสามารถใช้งาน ระบบระบายอากาศ หรือระบบกำจัดฝุ่น ได้สมบูรณ์ตลอดเวลา

 

 

หากต้องการติดต่อสอบถามข้อมูลของสินค้าและบริการ สามารถติดต่อเพิ่มเติมได้ที่นี่

Facebook: สินค้าอุตสาหกรรม เครื่องจักร งานติดตั้ง ระบบ Ventilation, ระบบกำจัดฝุ่น ,พัดลม Evap -Yushi Group

Line@: Yushi Group

YouTube: Yushi Group

E-mail: info@yushi.co.th

Tel: 02-517-0688