logo Yushi
YUSHI

แนะนำ พัดลมดูดอากาศโรงงาน Yushi Group ที่ไม่ได้มีดีแค่ดูดอากาศ

03 กันยายน 2567
46 เข้าดู

อย่างที่ทราบกันดีว่า ภายในโรงงานอุตสาหกรรมนั้น มักจะมีความร้อน มลพิษ หรือการปนเปื้อนจากวัสดุ เครื่องจักร หรือกระบวนการผลิตที่สะสมอยู่ในสภาพแวดล้อมภายใน ซึ่งหากไม่มีการจัดการหรือดูแลในเรื่องของการระบายอากาศให้เหมาะสม ก็อาจจะก่อให้เกิดความเสียหาย หรืออุบัติเหตุขึ้นได้ เพราะฉะนั้น พัดลมดูดอากาศโรงงาน จึงต้องเลือกรุ่นที่เหมาะกับการใช้งานมากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นโซนสำนักงาน พื้นที่การผลิต หรือแม้แต่พื้นที่อับอากาศที่มีความเสี่ยงสูง

วันนี้ Yushi Group ของเราจึงได้นำข้อมูลดีๆ เกี่ยวกับการติดตั้งพัดลมดูดอากาศในโรงงาน และคำถามที่พบได้บ่อย กับการติดตั้งอุปกรณ์ในระบบระบายอากาศ หากพร้อมกันแล้ว สามารถติดตามรายละเอียดทั้งหมดได้แล้วในบทความ !

พัดลมดูดอากาศโรงงาน ใช้สำหรับอุตสาหกรรมประเภทใดบ้าง?

พัดลมดูดอากาศโรงงาน

เรียกได้ว่าพัดลมสำหรับระบบระบายอากาศนั้น เป็นอุปกรณ์พื้นฐานที่ควรติดตั้งในทุกๆ อาคาร และพื้นที่ เพราะนอกจากจะช่วยระบายมลพิษแล้ว ยังสามารถปรับสภาพแวดล้อมให้เหมาะกับการอยู่อาศัย หรือเข้ามาปฏิบัติหน้าที่อีกด้วย แต่จะมีอุตสาหกรรมที่จำเป็นต้องใช้พัดลมดูดอากาศที่มีประสิทธิภาพสูง เนื่องจากส่งผลโดยตรงต่อความปลอดภัยในการผลิต

ซึ่งอุตสาหกรรมที่จำเป็นต้องใช้พัดลมเหล่านี้ ก็จะมี อุตสาหกรรมเคมี การแพทย์ ยานยนต์ อาหาร และยา การก่อสร้าง อุตสาหกรรมหนัก การเกษตรกรรมและปศุสัตว์ ตลอดไปจนถึงอุตสาหกรรมการขุดเจาะเหมืองแร่ หรือแม้แต่การใช้งานในอาคารจอดรถ หรือสถานที่ที่มีการถ่ายเทอากาศที่ไม่เพียงพอ

ทั้งหมดนี้เพื่อช่วยในการระบายอากาศที่ไม่ดีออกจากพื้นที่อย่างรวดเร็ว เพื่อปกป้องไม่ให้พนักงานที่ทำงานอยู่ภายในมีสุขภาพที่ย่ำแย่จากการสูดดม และสะสมสารเคมีต่างๆ ในร่างกาย ตลอดไปจนถึงเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน จากประโยชน์ในการปรับอุณหภูมิ และลดกลิ่นไม่พึงประสงค์ได้ดีอีกด้วย

การใช้งาน พัดลมดูดอากาศ สามารถใช้ในพื้นที่อับอากาศได้ไหม


พื้นที่อับอากาศ เป็นพื้นที่ที่มีความจำเพาะสูง เช่นห้องที่มีการควบคุมความดันอากาศ และอุณหภูมิ หรือสถานที่ที่ไม่สามารถระบายอากาศได้โดยวิธีธรรมชาติ เช่น เหมืองใต้ดิน อุโมงค์ คลังเก็บสินค้าใต้ดิน  บ่อพักวัตถุดิบ หรือไซโล เป็นต้น โดยภายในพื้นที่เหล่านี้จะมีข้อจำกัดคล้ายคลึงกันคือ การขาดออกซิเจน และมีการสะสมก๊าซ อนุภาค หรือกลิ่นฉุน ซึ่งมลพิษเหล่านี้อาจสามารถเป็นเชื้อให้เกิดเพลิงไหม้ได้ หากมีการกระตุ้นจากกิจกรรมต่างๆ

เพราะฉะนั้นแล้ว การติดตั้งพัดลมระบายอากาศ และระบบตรวจวัดสภาพแวดล้อมจึงต้องมีประสิทธิภาพสูง เพื่อให้มั่นใจในความปลอดภัยตามมาตรฐานการติดตั้ง และมาตรฐานการก่อสร้างโรงงานตามกฎหมาย

ประโยชน์ของ พัดลมดูดอากาศโรงงาน 

นอกจากการระบายอากาศ พัดลมดูดอากาศยังมีประโยชน์อื่นๆ ดังนี้

  • ลดฝุ่นละอองในพื้นที่ - ฝุ่นเป็นสิ่งที่มักจะสะสมในบริเวณที่มีอากาศถ่ายเทได้ไม่ดีนัก เช่น มุมอับ หรือพื้นที่ที่ไม่มีการใช้งานอยู่เป็นประจำ พัดลมจึงช่วยกำจัดฝุ่นที่ฟุ้งกระจายอยู่ในอากาศออกไป 
  • ลดกลิ่นไม่พึงประสงค์ - กลิ่นเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ส่งผลต่อการใช้งานพื้นที่เป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็น กลิ่นอาหาร กลิ่นสารต่างๆ กลิ่นปฏิกิริยาทางเคมี
  • ลดสารปนเปื้อนในอากาศ - นอกจากกลิ่นก็ยังมีอนุภาคโลหะขนาดเล็ก แก๊ส หรือไอระเหยจากสารเคมี ที่ส่งผลต่อสุขภาพผู้ที่สูดดมเข้าไป ไม่ว่าจะเป็นผลกระทบในระยะสั้น เช่น วิงเวียนศีรษะ ง่วงซึม หมดสติ หรือผลกระทบในระยะยาว เช่น โรคเรื้อรังในอวัยวะต่างๆ หรือมะเร็ง เป็นต้น 
  • ลดความชื้นได้ดี - ความชื้นเป็นศัตรูกับวัตถุดิบ หรือผลิตภัณฑ์บางชนิด ซึ่งจะทำให้ตัวสินค้าเกิดความเสียหาย และทำให้ต้นทุนการผลิตสูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ การควบคุมความชื้นด้วยพัดลมระบายอากาศ จึงมีความสำคัญในอุตสาหกรรมที่จำเป็นต้องควบคุมปัจจัยเหล่านี้ 

ประเภทของ พัดลมดูดอากาศโรงงาน ที่ Yushi Group แนะนำ

พัดลมดูดอากาศโรงงาน

ในหัวข้อนี้เราจะมาแนะนำประเภทของพัดลมดูดอากาศประเภทต่างๆ ที่เหมาะสมจะติดตั้งในจุด และความต้องการที่แตกต่างกัน โดยแต่ละประเภทนั้นก็จะมีข้อดี และข้อจำกัดที่ก่อนเลือกซื้อ ผู้ประกอบการจำเป็นต้องพิจารณาเกี่ยวกับคุณสมบัติ และงบประมาณก่อน โดยแต่ละประเภท ก็จะมีรายละเอียดคร่าวๆ ดังนี้

  • พัดลมดูดอากาศแบบติดตั้ง 
    • พัดลมฟาร์มรุ่นบานเกล็ด-ตะแกรงหลัง GLF Series - พัดลมอุตสาหกรรมที่มีความแข็งแรงทนทานสูง ตัวกรอบ และใบพัดทำมาจากอะลูมิเนียมคุณภาพสูง มีน้ำหนักเบา กินไฟน้อย มีขนาดให้เลือกหลายแบบตั้งแต่ 22.4 นิ้ว ไปจนถึง 50 นิ้ว เหมาะกับโรงงานขนาดใหญ่ ฟาร์มเกษตร หรือคลังเก็บสินค้า 
    • พัดลมอุตสาหกรรม FAD Series - พัดลมใบดำที่มีขนาดเล็กลงมาตั้งแต่ 8 นิ้วไปจนถึง 24 นิ้ว มอเตอร์ใช้ระบบลูกปืน เพื่อลดการเสียดสีของแกน และลดความร้อนเมื่อเปิดเป็นระยะเวลานานได้ ตัวกรอบมีการออกแบบตะแกรง เพื่อกันสิ่งแปลกปลอม และแมลง พร้อมเพิ่มความปลอดภัยให้กับใบพัด

 

เลือก ออกแบบและติดตั้ง พัดลมดูดอากาศโรงงาน ที่ Yushi Group ครบ จบ ในที่เดียว!

ภายในโรงงานอุตสาหกรรมนั้น นอกจากจะต้องให้ความสำคัญในเรื่องของระบบการผลิตแล้ว ระบบที่เกี่ยวข้องกับสภาพแวดล้อม และการใช้งานอาคารก็สำคัญไม่แพ้กัน เพราะฉะนั้นแล้วเราขอแนะนำ Yushi Group ผู้ดำเนินธุรกิจชั้นนำด้านการจัดจำหน่าย ออกแบบ และ ติดตั้งสินค้าที่เกี่ยวข้องกับ ระบบกำจัดฝุ่น เครื่องดูดอากาศโรงงาน และ ระบบระบายอากาศ โดยมีประเภทการติดตั้ง ให้เลือกสรรมากมาย เพื่อความเหมาะสมกับพื้นที่ และการใช้งานกับโรงงานอุตสาหกรรมในทุกรูปแบบ อาทิ เช่น

  • พัดลมยักษ์ มีบริการตรวจสอบโครงสร้างอาคาร ก่อนการติดตั้ง พร้อมกับวิธีการติดตั้งที่ถูกต้องตามมาตรฐาน ทำให้ปลอดภัยกับผู้ใช้งาน
  • พัดลมอุตสาหกรรม มีหลายรูปแบบ สามารถนำไปใช้ได้ตามความเหมาะสมของงาน เช่น พัดลมฟาร์ม, พัดลมใบดำ, พัดลมถังกลม และอื่นๆ อีกมากมาย ที่ได้รับมาตรฐาน มอก.
  • พัดลมไอน้ำ มีคุณภาพได้รับมาตรฐาน มอก. เช่นกัน สามารถเคลื่อนย้ายพัดลมได้สะดวก มีถังน้ำภายในตัว และใช้งานได้อย่างต่อเนื่อง
  • พัดลมอีแวป มีหัวจ่ายลมให้เลือกใช้ได้ตามความเหมาะสม เช่น ด้านข้าง, ด้านล่าง และด้านบน โดยมีทีมงานที่ช่วยออกแบบท่อให้กระจายลมได้ตามที่ต้องการ
  • เครื่องดูดควันเชื่อม มีหลายประเภทให้เลือกใช้ เพื่อความเหมาะสมของพื้นที่หน้างาน ไม่ว่าจะเป็น เครื่องดูดควันเชื่อมแบบประจำที่, เครื่องดูดควันเชื่อมแบบเคลื่อนที่ และ เครื่องดูดละอองน้ำมัน

โดยเรามีบริการตรวจสอบพื้นที่หน้างานโดยผู้เชี่ยวชาญ เพื่อให้การติดตั้งถูกต้องตามมาตรฐาน ปลอดภัย และตอบโจทย์การใช้งานมากที่สุด หากเกิดปัญหาในการใช้งาน ไม่ต้องกังวลว่าจะไม่สามารถซ่อมได้ เพราะเรามีอะไหล่เตรียมพร้อมสำรองให้ทุกชิ้น ทำให้คุณสามารถใช้งาน พัดลมดูดอากาศโรงงาน หรือระบบกำจัดฝุ่น ได้สมบูรณ์ตลอดเวลา

 

 

หากต้องการติดต่อสอบถามข้อมูลของสินค้าและบริการ สามารถติดต่อเพิ่มเติมได้ที่นี่

Facebook: สินค้าอุตสาหกรรม เครื่องจักร งานติดตั้ง ระบบระบายอากาศ ,Evap , เครื่องดูดอากาศโรงงาน -Yushi Group

Line@: Yushi Group

YouTube: Yushi Group

E-mail: info@yushi.co.th

Tel: 02-517-0688