logo Yushi
YUSHI

กำจัดควันและมลพิษ ด้วย เครื่องดูดควันเชื่อม Plymovent

26 มิถุนายน 2566
125 เข้าดู

โรงงานอุตสาหกรรมที่มี งานเชื่อม งานขัดเงา งานตัด และ งานเจียรแต่ง กระบวนการผลิตเหล่านี้ มักจะทำให้เกิดฝุ่นละออง และมลพิษปริมาณมากลอยอยู่ในอากาศ ซึ่งไม่เป็นผลดีต่อสุขภาพของผู้ปฏิบัติงาน และผู้ที่อยู่ในพื้นที่ใกล้เคียง ปัจจุบันนี้โรงงานอุตสาหกรรม จึงได้มีมาตรการในการติดตั้ง อุปกรณ์ระบายอากาศ อย่าง “เครื่องดูดควันเชื่อม” เพื่อใช้แก้ไขปัญหาในส่วนนี้ โดยในบทความนี้ ทาง Yushi Group จะพาทุกคนไปทำความรู้จักกับ แบรนด์ Plymovent หนึ่งในบริษัทที่ขึ้นชื่อเรื่อง ผลิตภัณฑ์กำจัดควันเสีย มาตรฐานระดับสากล เพื่อเป็นแนวทางให้คุณได้เลือกเครื่องดูดควันเชื่อม ที่มีประสิทธิภาพ และเหมาะสมกับการใช้งานมากที่สุด 

เครื่องดูดควันเชื่อม มีความสำคัญอย่างไร

เครื่องดูดควันเชื่อม มีความสำคัญอย่างไร

การปฏิบัติงานในพื้นที่โรงงานอุตสาหกรรม คงหนีไม่พ้นงานกระบวนการผลิต ที่ทำให้เกิด ‘ควันเชื่อม’ โดยสารภายในควันเชื่อม ประกอบไปด้วยก๊าซ และ ฝุ่นละอองขนาดเล็ก ที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพของผู้ปฏิบัติงาน อย่างเช่น สารตะกั่วหรือโลหะออกไซด์, ก๊าซไนโตรเจน และก๊าซคาร์บอนมอนอกไซด์ เป็นต้น

ถ้าหากปล่อยให้สารเหล่านี้สะสมในร่างกาย ย่อมส่งผลกระทบต่อสุขภาพ ของผู้ปฏิบัติงานในระยะยาว เพราะอากาศที่ใช้หายใจจะมีสิ่งปนเปื้อน ที่เป็นอันตรายต่อปอด ทำให้เกิดการระคายเคืองทางตากับจมูก และ มีโอกาสที่จะทำให้หมดสติได้ ดังนั้นเครื่องดูดควันเชื่อม จึงเข้ามาเป็นอุปกรณ์สำคัญที่ช่วยกำจัดควัน และมลพิษออกจากพื้นที่

โดยการทำงานของตัวเครื่อง จะเป็นการดูดควันตั้งแต่ต้นทาง เพื่อลดการกระจายตัวของควัน และก๊าซออกจากพื้นที่โดยเร็วที่สุด นอกจากนี้ไม่เพียงแต่จะกำจัดควันเสีย ที่ปนเปื้อนในอากาศเท่านั้น แต่ยังช่วยลดอุณหภูมิความร้อน ตลอดไปจนถึงช่วยลดกลิ่นไม่พึงประสงค์ ที่เกิดขึ้นภายในพื้นที่ปฏิบัติงานได้อีกด้วย

หลักการทำงาน เครื่องดูดควันเชื่อมPlymovent

หลักการทำงาน เครื่องดูดควันเชื่อมPlymovent

เครื่องดูดควันเชื่อม Plymovent มีหน้าที่หลักเหมือนกับ เครื่องดูดควันเชื่อมทั่วไป คือ ช่วยกำจัดควันเสีย ดูดความร้อน และ ดักจับละอองน้ำมัน ที่เกิดจากกระบวนการผลิต แต่หลักการทำงานของเครื่องดูดควันเชื่อม Plymovent จะมุ่งเน้นเรื่องความปลอดภัย ของผู้ปฏิบัติงานในพื้นที่เป็นหลัก และ ช่วยกำจัดมลพิษออกจากพื้นที่ได้อย่างรวดเร็ว เพื่อระบายอากาศในพื้นที่ให้บริสุทธิ์ ซึ่งหลักการทำงานของเครื่องดูดควันเชื่อม จะมีอยู่ด้วยกัน 2 ประเภท คือ

  • เครื่องดูดควันแบบต่อท่อออก นับว่าเป็นระบบที่นิยมเป็นอย่างมาก เนื่องจากมีกำลังดูดควันสูง แต่เครื่องดูดควันประเภทนี้ จะไม่มีตัวกรองคาร์บอน การติดตั้งจะต้องเจาะกำแพงหรือเพดาน เพื่อให้ท่อสามารถต่อออกไปสู่ด้านนอก ทำให้ควันกับละอองที่เกิดขึ้น ถูกกำจัดได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  • เครื่องดูดควันแบบกรองอากาศ มีระบบการทำงานแบบหมุนเวียน ใช้ระบบกรองกลิ่นควันด้วยแผ่นฟิลเตอร์ และแผ่นกรองคาร์บอน การติดตั้งจะมีความแตกต่างกับ เครื่องดูดควันแบบต่อท่อ เพราะเครื่องดูดควันประเภทนี้ ไม่ต้องทำการเจาะช่องใดๆ เพราะมีแผ่นกรองภายในตัว ตัวเครื่องจะทำงานโดยการดูดอากาศเข้าไป ผ่านกระบวนการกรอง แล้วนำอากาศสะอาดออกมาหมุนเวียนในพื้นที่

ระบบการทำงานของเครื่องดูดควันเชื่อม Plymovent ทั้ง 2 ประเภทนี้ มีกระบวนการทำงานต่างกัน แต่มีหน้าที่หลักที่เหมือนกัน คือ ช่วยกำจัดควัน และ กรองอากาศที่เป็นมลพิษออกจากพื้นที่ โดยแต่ละโรงงานจะเลือกใช้เครื่องดูดควันเชื่อม แตกต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับประเภทของโรงงาน และพื้นที่ในการติดตั้ง

เครื่องดูดควันเชื่อม Plymovent ดีอย่างไร

เครื่องดูดควันเชื่อม Plymovent ดีอย่างไร

ในทุกๆ พื้นที่ที่เราทำงาน ย่อมมีมลพิษในอากาศ ที่ไม่สามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่า อย่างเช่น ควันที่เกิดจากการเชื่อม, ละอองน้ำมัน, มลพิษจากรถยนต์ และฝุ่นละอองที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ ดังนั้นความสะอาดของอากาศ จึงเป็นสิ่งสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม! เพราะการมีอากาศที่ดี นอกจากจะทำให้มีสุขภาพที่ดีแล้ว ยังส่งผลให้การทำงาน เกิดประสิทธิภาพที่ดียิ่งขึ้นไปด้วย

อย่างที่รู้กันดีว่าอากาศภายในโรงงานอุตสาหกรรม โดยเฉพาะโซนที่ทำงานเชื่อม, งานตัด, งานเจียรแต่ง และ งานขัดเงา เป็นโซนที่ค่อนข้างมีปริมาณฝุ่นละออง และควันพิษสูง ซึ่งเป็นสิ่งที่ผู้ปฏิบัติงานจะต้องพบเจอทุกวัน ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ ดังนั้นเครื่องดูดควันเชื่อม จึงได้กลายมาเป็นอุปกรณ์สำคัญ ในการกำจัดปริมาณควัน และมลพิษในพื้นที่ทำงานให้หมดไป

ซึ่งผลิตภัณฑ์กำจัดควัน Plymovent แบรนด์ที่ผู้คนให้ความไว้วางใจ เนื่องจากเป็นบริษัทระดับสากล ที่ให้บริการทั้งจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ไปจนถึงการให้คำปรึกษาเกี่ยวกับเรื่องการติดตั้ง ที่สำคัญผลิตภัณฑ์กำจัดควัน ใช้อะไหล่ที่มีมาตรฐานระดับสูง เพื่อประสิทธิภาพการใช้งานที่ยาวนาน ทนทาน พร้อมรองรับความปลอดภัยของผู้ใช้งาน การันตีด้วยมาตรฐาน ISO 9001: 2015 และเครื่องหมาย CE จากมาตรฐานของสหภาพยุโรป

 

 

Yushi Group ตัวแทนจำหน่ายเครื่องดูดควันเชื่อม Plymovent

สำหรับผู้ประกอบการท่านใด ที่กำลังมองหา “เครื่องดูดควันเชื่อม” Yushi Group เป็นตัวแทนจำหน่ายเครื่องดูดควันเชื่อมPlymovent ที่มี License ถูกต้อง ให้บริการครอบคลุม ตั้งแต่การแนะนำสินค้า ช่วยประเมินพื้นที่หน้างาน พร้อมดูแลการติดตั้งตามมาตรฐานของผู้ผลิต และนอกจากระบบกำจัดฝุ่น หากคุณสนใจสินค้าที่เกี่ยวข้องกับ พัดลมระบายอากาศ ทาง Yushi Group ก็มีสินค้าให้คุณเลือกหลากหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็น

  • พัดลมยักษ์ มีบริการตรวจสอบโครงสร้างอาคาร ก่อนการติดตั้ง พร้อมกับวิธีการติดตั้งที่ถูกต้องตามมาตรฐาน ทำให้ปลอดภัยกับผู้ใช้งาน
  • พัดลมอุตสาหกรรม มีหลายรูปแบบ สามารถนำไปใช้ได้ตามความเหมาะสมของงาน เช่น พัดลมฟาร์ม, พัดลมใบดำ, พัดลมถังกลม และอื่นๆ อีกมากมาย ที่ได้รับมาตรฐาน มอก.
  • พัดลมไอน้ำ มีคุณภาพได้รับมาตรฐาน มอก. เช่นกัน สามารถเคลื่อนย้ายพัดลมได้สะดวก มีถังน้ำภายในตัว และใช้งานได้อย่างต่อเนื่อง
  • พัดลมอีแวป มีหัวจ่ายลมให้เลือกใช้ได้ตามความเหมาะสม เช่น ด้านข้าง, ด้านล่าง และด้านบน โดยมีทีมงานที่ช่วยออกแบบท่อให้กระจายลมได้ตามที่ต้องการ
  • เครื่องดูดควันเชื่อม มีหลายประเภทให้เลือกใช้ เพื่อความเหมาะสมของพื้นที่หน้างาน ไม่ว่าจะเป็น เครื่องดูดควันเชื่อมแบบประจำที่, เครื่องดูดควันเชื่อมแบบเคลื่อนที่ และเครื่องดูดละอองน้ำมัน

ทางเรามีทีมงานที่พร้อมให้บริการตรวจสอบพื้นที่หน้างาน เพื่อให้การติดตั้งถูกต้องตามมาตรฐาน ทำให้ปลอดภัยกับผู้ใช้งาน และมีบริการหลังการขาย ที่พร้อมจะดูแลคุณ เพราะมีอะไหล่สำรองทุกชิ้น ทำให้คุณสามารถใช้งานเครื่องดูดควันเชื่อม ได้สมบูรณ์ตลอดเวลา

 

 

 

หากต้องการติดต่อสอบถามข้อมูลของสินค้าและบริการ สามารถติดต่อเพิ่มเติมได้ที่นี่

Facebook: สินค้าอุตสาหกรรม เครื่องจักร งานติดตั้งระบบ Evap,Ventilation-Yushi Group

Line@: Yushi Group

YouTube: Yushi Group

E-mail: info@yushi.co.th

Tel: 02-517-0688