logo Yushi
YUSHI

ติดตั้ง พัดลมฟาร์มใน ระบบ Ventilation ลดกลิ่นอับ ระบายอากาศ

05 สิงหาคม 2566
340 เข้าดู

พัดลมฟาร์ม เป็นพัดลมระบายอากาศ ที่ใช้สำหรับติดตั้งในโรงงาน, ฟาร์มปศุสัตว์, ฟาร์มเกษตร และคลังสินค้าต่างๆ โดย พัดลมฟาร์มใน ระบบ Ventilation เป็นระบบกลไกที่มนุษย์สร้างขึ้น ตามการหมุนเวียนอากาศแบบธรรมชาติ ระบบการทำงานจะนำอากาศบริสุทธิ์จากภายนอก เข้ามาภายในสถานที่ทำงาน และกำจัดอากาศที่มีสารปนเปื้อนของฝุ่นละออง อุณหภูมิความร้อน รวมถึงกลิ่นไม่พึงประสงค์ ออกไปสู่ภายนอก

เนื่องจากพัดลมฟาร์ม ถูกออกแบบมาให้มีปริมาณลมมาก เสียงเงียบขณะใช้งาน จึงทำให้คนส่วนใหญ่เลือกติดตั้งในระบบระบายอากาศ สำหรับผู้ประกอบการท่านใดที่สนใจติดตั้ง “พัดลมฟาร์ม” บทความนี้ Yushi Group จะพาคุณไปทำความรู้จักประสิทธิภาพการทำงานของ พัดลมฟาร์มในระบบ Ventilation พร้อมแนะนำพัดลมฟาร์มแต่ละรุ่น จาก Yushi Group เพื่อเป็นแนวทางให้กับผู้ประกอบการ ได้เลือกใช้งานพัดลมฟาร์มที่เหมาะสม และมีประสิทธิภาพมากที่สุด

พัดลมฟาร์ม ใน ระบบ Ventilation สำคัญอย่างไร

พัดลมฟาร์ม ใน ระบบ Ventilation สำคัญอย่างไร

พัดลมฟาร์ม เป็นส่วนหนึ่งของ ระบบ Ventilation หรือที่รู้จักกันดีในชื่อของ ระบบระบายอากาศ มีหน้าที่หลักในการความคุมความร้อน และ ความชื้นในห้องปรับอากาศ ให้มีอุณหภูมิที่เหมาะสม โดยพัดลมฟาร์มมาในรูปแบบติดตั้งเข้ากับผนัง มีลักษณะเหมือนกับพัดลมดูดอากาศทั่วไป แต่มีขนาดใหญ่กว่า ทำให้สามารถดูดลมได้ในปริมาณมาก และช่วยระบายความร้อนได้เป็นอย่างดี

เนื่องจากภายในโรงงานอุตสาหกรรม ฟาร์มปศุสัตว์ ฟาร์มเกษตร หรือ คลังสินค้าต่างๆ เป็นพื้นที่ที่มีความร้อนสะสม และมีสิ่งปนเปื้อนในอากาศอยู่เป็นจำนวนมาก หากปล่อยไว้อาจเป็นอันตรายต่อสุขภาพของพนักงาน หรือทำให้สัตว์ภายในฟาร์มล้มตายได้ ดังนั้นการส่งถ่ายลมจะช่วยให้ อากาศภายในอาคารหมุนเวียนดียิ่งขึ้น จึงมีการนำพัดลมฟาร์มมาใช้ เพื่อควบคุมระดับสิ่งปนเปื้อนในอากาศ ช่วยลดกลิ่นไม่พึงประสงค์ และกำจัดความร้อนออกจากพื้นที่

ปัญหาที่เกิดขึ้นหาก ระบบระบายอากาศ ไม่ได้ประสิทธิภาพ

ปัญหาที่เกิดขึ้นหาก ระบบระบายอากาศ ไม่ได้ประสิทธิภาพ

การระบายอากาศที่ไม่ได้ประสิทธิภาพ เป็นปัญหาสำคัญที่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพของพนักงาน เนื่องจากอาคารในโรงงานส่วนใหญ่เป็นพื้นที่ปิด หากไม่มีการระบายอากาศที่ดี หรือมีอากาศจากภายนอกเข้ามาภายในอาคารน้อยเกินไป จะส่งผลให้เกิดความร้อนสะสม หรือเกิดการการสะสมของมลพิษต่างๆ

เช่น เชื้อรา, เชื้อแบคทีเรีย, ฝุ่นละออง, ไอระเหยจากสารเคมีที่ลอยอยู่ในอากาศ ผู้ที่ได้รับมลพิษเหล่านี้จะมีอาการ ปวดศีรษะ, คัดจมูก, ระคายเคืองตา, ไอ, จาม และเป็นผื่นตามผิวหนัง จนกระทั่งมีการติดเชื้อที่มีอาการคล้ายปอดอักเสบ ดังนั้นการจัดการ และออกแบบ ระบบ Ventilation ให้มีกำลังการใช้งานที่เหมาะสม และเพียงพอกับพื้นที่ จึงเป็นวิธีการแก้ปัญหาที่ดีที่สุด

โดยจะต้องออกแบบตัวอาคาร ให้มีช่องระบายอากาศเข้า – ออก หรือมีช่องทางเติมอากาศบริสุทธิ์เข้าไป ผ่านระบบท่อลม (Air Duct Distributions System) หรือเติมผ่านพัดลมติดผนัง (Wall Fan) เพื่อทำให้อากาศภายในอาคารมีอัตราการระบาย และถ่ายเทได้อย่างเพียงพอ เมื่อระบบระบายอากาศมีประสิทธิภาพ ผู้ที่อยู่ภายในอาคารก็จะได้รับอากาศทีี่สดชื่น

แนะนำ พัดลมฟาร์ม ในระบบ Ventilation

แนะนำ พัดลมฟาร์ม ในระบบ Ventilation

“พัดลมฟาร์ม” เป็นพัดลมอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ วัสดุใบพัดทำจากอะลูมิเนียมคุณภาพดี มีให้เลือกหลายขนาด ตั้งแต่ 22.4, 32, 38, 45 ไปจนถึง 50 นิ้ว ซึ่งการติดตั้งจะแตกต่างจากพัดลมอื่นทั่วไป และมีขั้นตอนการติดตั้งหลากหลายแบบ เนื่องจากต้องมีการเจาะ และติดตั้งเข้ากับกำแพง โดยความยากง่ายมักจะขึ้นอยู่กับผนัง สำหรับใครที่ต้องการทราบรายละเอียด เกี่ยวกับสินค้าพัดลมฟาร์ม ทาง Yushi Group มีให้เลือกทั้งหมด 2 รุ่น ได้แก่

  • GLFB Series รุ่น ตะแกรงหน้า – หลัง ตะแกรงมีความทนทาน ป้องกันอันตรายจากสิ่งแปลกปลอม ตะแกรงที่อยู่ด้านหลัง มีช่องสำหรับอำนวยความสะดวก ในการปรับตั้งสายพาน

หากต้องการติดตั้งพัดลมฟาร์ม แนะนำให้เลือกบริษัท หรือตัวแทนจำหน่ายที่น่าเชื่อถือ โดยต้องมีช่องทางการติดต่อที่ชัดเจน สิ่งสำคัญที่สุด คือ บริษัทนั้นจะต้องมี บริการอะไหล่สำรอง เช่นเดียวกับ Yushi Group เพราะถ้าคุณใช้งานพัดลมฟาร์มไปสักระยะหนึ่งแล้วมีปัญหา ก็สามารถทำการเปลี่ยนอะไหล่ได้ทันที โดยไม่ต้องลงทุนซื้อพัดลมฟาร์มใหม่

 

Yushi Group จำหน่าย พร้อมติดตั้ง ระบบระบายอากาศ โดยผู้เชี่ยวชาญ

อย่างที่รู้กันดีว่าพัดลมฟาร์มใน ระบบ Ventilation มีหน้าที่หลักๆ ในการระบายความร้อน ดูดความชื้น ช่วยกำจัดควัน และกลิ่นไม่พึงประสงค์ ภายในอาคารออกสู่ภายนอก มีใบพัดให้เลือกหลายขนาด ที่สำคัญติดตั้งง่าย ใช้พลังงานประมาณ 1KW ต่อชั่วโมง หรือคิดเป็น 1/8 เท่านั้น ซึ่งถือว่าใช้พลังงานต่ำมาก เมื่อเทียบกับการใช้เครื่องปรับอากาศ จึงทำให้พัดลมฟาร์มกลายเป็นที่ต้องการ ของตลาดอุตสาหกรรม และฟาร์มปศุสัตว์ อย่างมากในปัจจุบัน

สำหรับผู้ประกอบการท่านใด ที่ต้องการติดตั้งพัดลมฟาร์ม เพื่อใช้เป็น ระบบระบายอากาศ ภายในโรงงาน ขอแนะนำ Yushi Group ผู้ดำเนินธุรกิจชั้นนำ ด้านการจัดจำหน่าย ออกแบบ และ ติดตั้ง ระบบระบายอากาศ โดยมีประเภทการติดตั้ง ให้เลือกสรรมากมาย เพื่อความเหมาะสมกับพื้นที่ และการใช้งานกับโรงงานอุตสาหกรรม ของคุณในทุกรูปแบบ อาทิเช่น

  • พัดลมยักษ์ มีบริการตรวจสอบโครงสร้างอาคาร ก่อนการติดตั้ง พร้อมกับวิธีการติดตั้งที่ถูกต้องตามมาตรฐาน ทำให้ปลอดภัยกับผู้ใช้งาน
  • พัดลมอุตสาหกรรม มีหลายรูปแบบ สามารถนำไปใช้ได้ตามความเหมาะสมของงาน เช่น พัดลมฟาร์ม, พัดลมใบดำ, พัดลมถังกลม และอื่นๆ อีกมากมาย ที่ได้รับมาตรฐาน มอก.
  • พัดลมไอน้ำ มีคุณภาพได้รับมาตรฐาน มอก. เช่นกัน สามารถเคลื่อนย้ายพัดลมได้สะดวก มีถังน้ำภายในตัว และใช้งานได้อย่างต่อเนื่อง
  • พัดลมอีแวป มีหัวจ่ายลมให้เลือกใช้ได้ตามความเหมาะสม เช่น ด้านข้าง, ด้านล่าง และด้านบน โดยมีทีมงานที่ช่วยออกแบบท่อให้กระจายลมได้ตามที่ต้องการ
  • เครื่องดูดควันเชื่อม มีหลายประเภทให้เลือกใช้ เพื่อความเหมาะสมของพื้นที่หน้างาน ไม่ว่าจะเป็น เครื่องดูดควันเชื่อมแบบประจำที่, เครื่องดูดควันเชื่อมแบบเคลื่อนที่ และ เครื่องดูดละอองน้ำมัน

โดยมีทีมงานพร้อมให้บริการ ตรวจสอบพื้นที่หน้างาน เพื่อให้การติดตั้งถูกต้องตามมาตรฐาน ทำให้ปลอดภัยกับผู้ใช้งาน และ มีบริการหลังการขาย ที่พร้อมจะดูแลคุณ โดยไม่ต้องกังวลว่าจะ ไม่สามารถซ่อมได้ เพราะเรามีอะไหล่เตรียมพร้อมสำรองให้ทุกชิ้น ทำให้คุณสามารถใช้งาน ระบบระบายอากาศ ได้สมบูรณ์ตลอดเวลา


หากต้องการติดต่อสอบถามข้อมูลของสินค้าและบริการ สามารถติดต่อเพิ่มเติมได้ที่นี่

Facebook: สินค้าอุตสาหกรรม เครื่องจักร งานติดตั้งระบบ Evap,Ventilation-Yushi Group

Line@: Yushi Group

YouTube: Yushi Group

E-mail: info@yushi.co.th

Tel: 02-517-0688