logo Yushi
YUSHI

พัดลม Evap เติมอากาศเย็นใน ระบบระบายอากาศในโรงงาน

09 สิงหาคม 2566
154 เข้าดู

ระบบระบายอากาศในโรงงาน หรือ ระบบ Ventilation เป็นระบบที่มีความสำคัญ มักจะถูกติดตั้งภายในอาคาร โดยเฉพาะโรงงานอุตสาหกรรม เนื่องจากภายในโรงงานอุตสาหกรรม มีเครื่องจักรที่ใช้ในกระบวนการผลิต ส่งผลให้เกิดมลพิษทางอากาศ จึงทำให้ระบบระบายอากาศ จำเป็นต้องติดตั้งเอาไว้ภายในโรงงาน เพื่อหมุนเวียนอากาศให้สะอาด ได้มาตรฐาน และปลอดภัย พร้อมเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานของคนงานได้มากยิ่งขึ้น

ภายในระบบระบายอากาศ ก็จะแยกออกเป็นพัดลมอุตสาหกรรมประเภทต่างๆ ซึ่งในบทความนี้ Yushi Group จะพาคุณไปทำความรู้จักกับ “พัดลม Evap” ระบบทำความเย็นประเภทหนึ่ง ที่นิยมนำมาใช้ระบายอากาศในโรงงาน สำหรับผู้ประกอบการท่านใดที่กำลังมองหาตัวช่วยระบายอากาศ เพื่อนำไปติดตั้งภายในโรงงาน ต้องห้ามพลาดเลย!

ระบบระบายอากาศในโรงงาน ควรประกอบด้วยอะไรบ้าง?

ระบบระบายอากาศในโรงงาน ควรประกอบด้วยอะไรบ้าง?

การติดตั้ง ระบบระบายอากาศในโรงงาน จะต้องมีการวางระบบ ตั้งแต่การก่อสร้างโรงงาน เพื่อออกแบบทิศทางการเข้า – ออก ของลม เพื่อให้ระบบระบายอากาศทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยหลักการทำงานของ ระบบระบายอากาศ จะเป็นการหมุนเวียนเอาอากาศในพื้นที่ออกไปยังภายนอก แล้วนำเอาอากาศสะอาดจากภายนอก เข้ามาแทนที่อากาศภายในอาคาร โดยจะต้องอาศัยพัดลมระบายอากาศ เป็นตัวช่วยให้เกิดการหมุนเวียน ซึ่งพัดลมระบายอากาศที่โรงงานส่วนใหญ่นิยมใช้ จะประกอบไปด้วย

1. พัดลมยักษ์ (Big Fan) ทิศทางของกระแสลม จะเริ่มจากด้านบนลงด้านล่าง เพราะการติดตั้งพัดลมจะอยู่ใต้หลังคา ทำให้สามารถกระจายความร้อนที่สะสมอยู่ลงมายังพื้น และช่วยพัดพานำฝุ่นละออง ออกตามประตูหรือหน้าต่างได้ การติดตั้งพัดลมยักษ์เพียงตัวเดียว สามารถควบคุมพื้นที่ได้มากกว่า 1,000 ตร.ม. ดังนั้นการติดตั้งพัดลมประเภทนี้จะช่วยเรื่องการประหยัดพลังงาน และไม่จำเป็นต้องใช้พัดลมจำนวนเยอะ

2. พัดลมฟาร์ม (Exhaust Fan) เป็นส่วนหนึ่งของพัดลมอุตสาหกรรม มีหน้าที่ในการระบายอากาศ ลดความร้อนหรือความชื้นสะสมภายในพื้นที่ ช่วยให้อากาศถ่ายเทสะดวก โดยลักษณะของพัดลมฟาร์ม จะมีใบพัดขนาดใหญ่ สร้างปริมาณลมมาก สามารถใช้ภายในพื้นที่ของโรงงานอุตสาหกรรม, ฟาร์มปศุสัตว์, โกดัง หรือคลังสินค้าก็ได้เช่นกัน

3. พัดลมอีแวป (Evap) มีหลักการทำงานที่นำอากาศบริสุทธิ์มาใช้ สามารถสร้างความเย็นให้กับพื้นที่ได้ด้วยน้ำ ช่วยในเรื่องของการประหยัดพลังงาน มีให้เลือกหลายไซซ์ ขึ้นอยู่กับผู้จำหน่ายนั้นๆ โดยลักษณะของตัวเครื่องมีทั้งแบบล้อเลื่อน ช่วยอำนวยความสะดวกในการเคลื่อนย้าย หรือ ทำเป็นระบบครอบคลุมทั้งโรงงาน

สร้างลมเย็น ลดความร้อน ด้วยพัดลม Evap

สร้างลมเย็น ลดความร้อน ด้วยพัดลม Evap

Evap (Evaporative Cooling System) หรือที่เรียกกันว่า พัดลมอีแวป คือ ระบบทำความเย็นประเภทหนึ่ง ที่สามารถนำไปใช้เป็น ระบบระบายอากาศ กับอาคารทุกรูปแบบ รวมถึงโรงงานอุตสาหกรรมที่มีขนาดใหญ่ สาเหตุที่ทำให้พัดลมอีแวป กลายเป็นที่นิยมในโรงงานอุตสาหกรรม นอกจากจะช่วยลดอุณหภูมิแล้ว ยังมีคุณสมบัติในด้านอื่นๆ ดังนี้

  • ประหยัดพลังงาน หากเปรียบเทียบระบบ Evap กับระบบทำความเย็นอย่าง Air Conditioner ในกรณีที่สามารถสร้างความเย็นได้เท่ากัน การทำงานของระบบ Evap ช่วยประหยัดพลังงาน และลดต้นทุนของค่าไฟได้ดีกว่า
  • ค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาต่ำ พัดลมอีแวปมีระบบกลไกที่ไม่ซับซ้อน จึงทำให้ง่ายต่อการบำรุงรักษา หากเกิดปัญหาก็สามารถซ่อมแซมได้ โดยไม่ต้องใช้อะไหล่ที่มีราคาสูง
  • เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ระบบในการทำความเย็นของ Evap จะใช้น้ำเป็นหลัก จึงไม่มีสารทำความเย็น (CFC) ที่เป็นต้นเหตุของการเกิดภาวะโลกร้อน และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม
  • ช่วยลดความร้อนในพื้นที่ การทำงานของพัดลมอีแวป จะช่วยลดอุณหภูมิลงได้จากละอองน้ำในอณูขนาดเล็ก ที่ช่วยดักจับความร้อน และมาพร้อมกับลมที่ทำให้มีอากาศหมุนเวียนภายในอาคาร

  • ใช้งานได้หลายรูปแบบ พัดลมอีแวปสามารถใช้งานทั้งในอาคารปิด และพื้นที่โล่งกลางแจ้ง

แนะนำ พัดลม Evap ที่ใช้ ระบบระบายอากาศในโรงงาน

แนะนำ พัดลม Evap ที่ใช้ ระบบระบายอากาศในโรงงาน

เมื่ออ่านมาถึงตรงนี้แล้วจะเห็นได้ว่า พัดลมอีแวป เป็น ระบบระบายอากาศในโรงงาน ที่ดีเยี่ยม สามารถติดตั้งได้หลายรูปแบบตามความเหมาะสมของพื้นที่ นอกจากนี้ยังช่วยประหยัดพลังงาน และช่วยปรับปรุงสภาพแวดล้อมในที่ทำงานให้ดียิ่งขึ้น ซึ่งในปัจจุบันพัดลมอีแวป มีให้เลือกหลายไซซ์ ขึ้นอยู่กับผู้จัดจำหน่าย โดยมีขนาดตั้งแต่ 15,000 cmh , 18,000 cmh , 30,000 cmh และอื่นๆ ส่วนประเภทการใช้งานของพัดลมอีแวป จะมีลักษณะทางออกของลมอยู่ 3 แบบ ได้แก่

  1. พัดลมอีแวปแบบเป่าด้านข้าง (Side Discharge)
  2. Evap แบบเป่าด้านบน (Top Discharge)
  3. Evap แบบเป่าด้านล่าง (Down Discharge)

โดยทั้ง 3 แบบจะให้ปริมาณลมที่ 18,000 ลบ.ม. / ชม. เหมาะสำหรับพื้นที่ขนาด 100 – 150 ตร.ม. สามารถใช้ในพื้นที่ปิด พื้นที่โล่งแจ้ง หรือลานกว้างได้ ใช้ไฟฟ้าเหมือนกับพัดลมทั่วไป แต่ให้ความเย็นที่มากกว่า แผงทำความเย็นของพัดลมอีแวป ช่วยป้องกันแบคทีเรียหรือตะไคร่น้ำได้ถึง 99.99% สำหรับใครที่อยากจะติดตั้ง ระบบระบายอากาศ พัดลมอีแวป โดยมีบริการที่ครบวงจร ทั้งออกแบบ และติดตั้ง รวมไปถึงบริการหลังการขาย แนะนำให้เลือกใช้บริการจาก Yushi Group

 

 

Yushi Group ครบวงจรเรื่อง ระบบระบายอากาศ ในโรงงานอุตสาหกรรม

เปลี่ยนอากาศในพื้นที่ทำงานให้สะอาด และเย็นยิ่งขึ้นด้วย “พัดลมอีแวป” ระบบระบายอากาศในโรงงาน ที่ช่วยให้อากาศในพื้นที่เกิดการหมุนเวียน หากนำไปใช้งานคู่กับระบบ Evaporative Cooler จะยิ่งช่วยลดความร้อนสะสม ในพื้นที่ได้อย่างดีเยี่ยม ทำให้มีลมเย็นหมุนเวียนในอาคาร โดยสามารถส่งความเย็นได้อย่างครอบคลุมทั้งพื้นที่ถึง 1,600 ตร.ม. อีกทั้งยังช่วยให้คุณประหยัดพลังงานได้มากขึ้น

Yushi Group ดำเนินธุรกิจด้านการจำหน่าย ออกแบบ และติดตั้ง สินค้าที่เกี่ยวข้องกับพัดลมระบายอากาศ เพื่อลดอุณหภูมิในพื้นที่ ให้มีอากาศถ่ายเทได้สะดวก และสามารถลดกลิ่นที่ไม่พึ่งประสงค์ โดยมีพัดลมอุตสาหกรรมหลากหลายประเภทให้เลือกใช้ ไม่ว่าจะเป็น

  • พัดลมยักษ์ มีบริการตรวจสอบโครงสร้างอาคาร ก่อนการติดตั้ง พร้อมกับวิธีการติดตั้งที่ถูกต้องตามมาตรฐาน ทำให้ปลอดภัยกับผู้ใช้งาน
  • พัดลมอุตสาหกรรม มีหลายรูปแบบ สามารถนำไปใช้ได้ตามความเหมาะสมของงาน เช่น พัดลมฟาร์ม, พัดลมใบดำ, พัดลมถังกลม และอื่นๆ อีกมากมาย ที่ได้รับมาตรฐาน มอก.
  • พัดลมไอน้ำ มีคุณภาพได้รับมาตรฐาน มอก. เช่นกัน สามารถเคลื่อนย้ายพัดลมได้สะดวก มีถังน้ำภายในตัว และใช้งานได้อย่างต่อเนื่อง
  • พัดลมอีแวป มีหัวจ่ายลมให้เลือกใช้ได้ตามความเหมาะสม เช่น ด้านข้าง, ด้านล่าง และด้านบน โดยมีทีมงานที่ช่วยออกแบบท่อให้กระจายลมได้ตามที่ต้องการ
  • เครื่องดูดควันเชื่อม มีหลายประเภทให้เลือกใช้ เพื่อความเหมาะสมของพื้นที่หน้างาน ไม่ว่าจะเป็น เครื่องดูดควันเชื่อมแบบประจำที่, เครื่องดูดควันเชื่อมแบบเคลื่อนที่ และ เครื่องดูดละอองน้ำมัน

โดยมีทีมงานพร้อมให้บริการ ตรวจสอบพื้นที่หน้างาน เพื่อให้การติดตั้งถูกต้องตามมาตรฐาน ทำให้ปลอดภัยกับผู้ใช้งาน และมีบริการหลังการขาย ที่พร้อมจะดูแลคุณ และไม่ต้องกังวลว่าจะไม่สามารถซ่อมได้ เพราะเรามีอะไหล่เตรียมพร้อมสำรองให้ทุกชิ้น ทำให้คุณสามารถใช้งาน ระบบระบายอากาศ ได้สมบูรณ์ตลอดเวลา

 

 

หากต้องการติดต่อสอบถามข้อมูลของสินค้าและบริการ สามารถติดต่อเพิ่มเติมได้ที่นี่

Facebook: สินค้าอุตสาหกรรม เครื่องจักร งานติดตั้งระบบ Evap,Ventilation-Yushi Group

Line@: Yushi Group

YouTube: Yushi Group

E-mail: info@yushi.co.th

Tel: 02-517-0688